09/04/2014 11:01 GMT+7

Muốn thi 2 trường cùng lúc có được không?

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Em thích học tiếng Trung khoa Đông phương học - Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM) nhưng em cũng muốn thi vào ngành marketing của Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP.HCM (HUFLIT).

Em có được quyền thi cùng lúc khối D1 nhưng khác chuyên ngành của 2 trường khác nhau không? (corrinmorio@...)

sq4T3Sqj.jpgPhóng to
Học sinh tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2014 do Tuổi Trẻ tổ chức tại Tây Ninh. Ảnh: Như Hùng

TS Phạm Tấn Hạ - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM):

Chào em. Em muốn dự thi cả hai ngành này đều được. Trong đó, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn tổ chức thi tuyển, Trường HUFLIT chỉ xét tuyển. Như vậy, để có thể xét tuyển NV1 vào HUFLIT em phải đăng ký thi nhờ tại một trường ĐH có thi tuyển. Tuy nhiên, vì hai ngành này đều thi khối D1 và thi cùng ngày cho nên em không thể nào dự thi vào 2 trường cùng lúc được.

Đến khi nộp hồ sơ dự thi, nếu em vẫn còn băn khoăn về sự lựa chọn ngành học của mình thì em nộp hai hồ sơ dự thi vào hai trường, sau đó đến ngày thi, em chọn lại một ngành mà em thích để dự thi. Chúc em sớm lựa chọn được ngành học mà em yêu thích.

* Em dự định thi vào ngành mầm non. Em chọn Trường ĐH Sài Gòn để thi bậc đại học và Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM để thi bậc CĐ. Nếu em đăng ký song song thi một ngành mầm non hệ đại học và cao đẳng khác trường được không ạ? Em xin cảm ơn. (thunguyen…@gmail.com)

TS Phạm Tấn Hạ: Chào em. Theo thông tin mà thầy được biết, Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM sẽ tổ chức thi cho những thí sinh đăng ký dự thi khối M, N, H và D1. Do hai trường tổ chức vào hai đợt thi khác nhau nên em được quyền dự thi vào cà hai trường. Trước hết, em đăng ký thi vào ngành Giáo dục Mầm non - Đại học Sài Gòn, thi ngày 9 và 10-7 và sau đó thi vào ngành Giáo dục mầm non - Trường CĐ Sư phạm Trung ương, thi ngày 15 và 16-7. Chúc em thành công trong những kỳ thi sắp tới.

* Xin hỏi học lực từng môn học của năm lớp 12 là bao nhiêu mới được dự thi ngành công an? Con tôi muốn thi vào Trường ĐH Hậu cần công an nhân dân thì điểm để đủ điều kiện dự thi là bao nhiêu? Xét điểm trung bình cả năm 12 hay là xét điểm học kỳ 1 của năm 12? Ví dụ như học kỳ 1 cháu có 1 môn địa lý 4.9 nhưng học kỳ 2 cháu 6.0, trung bình cả năm môn địa lý là 5.6 vậy cháu có được dự thi hay không? Tôi có hỏi công an huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định thì họ nói học kỳ 1 năm lớp 12 có môn dưới 5,0 là không được dự thi. (thaingoctuan…@gmail.com)

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh, Cục Đào tạo - Bộ Công an:

Chào anh. Quy định học lực sơ tuyển vào các trường công an là học sinh đạt học lực từ trung bình trở lên trong các năm học THPT. Đối với học sinh đang học lớp 12 thì tổng điểm các môn trong học kỳ I đạt trung bình từ 5,0 trở lên là được đăng ký sơ tuyển. Trường hợp cả năm học lớp 12 không đạt học lực trung bình thì sẽ không được dự thi. Anh có thể hỏi Phòng Tổ chức Công an tỉnh Bình Định để biết thêm.

* Cho em hỏi ngành công nghệ thực phẩm đào tạo ở trường đại học nào là tốt nhất ở TP.HCM? Với mức điểm em thi từ khoảng 18-21. (kemvanila…@yahoo.com.vn_

PGS-TS Đỗ Văn Dũng – hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Ngành công nghệ thực phẩm đào tạo tốt nhất ở Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM). Tuy nhiên điểm trúng tuyển ở trường này khá cao và em phải thi vào nhóm ngành hóa.

Với mức điểm như trên, em có thể dự thi vào các trường công lập có đào tạo tốt nhưng đứng sau Trường ĐH Bách khoa, điểm chuẩn cũng thấp hơn bao gồm Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, Trường ĐH Công nghệ thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM... Ngoài ra, một số trường ĐH ngoài công lập cũng có đào tạo ngành này.

* Em muốn dự thi vào Trường ĐH Y dược TP.HCM. Em được biết trường không có bán hồ sơ tuyển sinh nên em phải mua ở ngoài. Vậy sau khi làm xong em nộp trực tiếp cho trường hay phải trở về trường cấp III nơi em học để nộp? Em có đọc được thông tin trên báo là ngành kỹ thuật phục hình răng của trường đã bị bộ cảnh báo vì thiếu nhân lực đào tạo, vậy năm nay em muốn thi vào ngành đó thì phải làm sao? (HuynhDiepJK@...)

ThS Huỳnh Trương Lệ Hồng – phó ban đào tạo Khoa Kỹ thuật y học Trường ĐH Y dược TP.HCM:

Chào em. Sau khi làm hồ sơ ĐKDT, em có thể nộp tại trường THPT (nếu em đang là học sinh lớp 12) hoặc tại các điểm thu nhận hồ sơ của sở GD-ĐT hoặc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM từ ngày 17-3 đến ngày 17-4. Ngoài ra em có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường ĐH Y dược TP.HCM, thời gian từ 19 đến 29-4. Em có thể liên hệ số 38567645 để biết cụ thể hơn.

Về thông tin ngành kỹ thuật phục hình răng bị dừng tuyển sinh, nhà trường đã làm giải trình về nguồn nhân lực đào tạo đối với ngành kỹ thuật phục hình răng cho Bộ GD-ĐT rồi (do lỗi báo cáo), em an tâm làm hồ sơ dự thi.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên