18/03/2014 04:10 GMT+7

Muốn tham gia giao lưu quốc tế

nguyenthuytien...@gmail.com
nguyenthuytien...@gmail.com

TT - Tôi được biết hằng năm đều có các nhóm tình nguyện viên, sinh viên nước ngoài đến TP.HCM giao lưu với tuổi trẻ TP trong nhiều hoạt động vào nhiều thời gian khác nhau.

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế 2013500 bạn trẻ dự giao lưu sinh viên quốc tế

ag9ZOXo7.jpgPhóng to
Mỗi năm đều cần tuyển nhiều tình nguyện viên để hỗ trợ hoạt động và đón tiếp các đại biểu tàu thanh niên Đông Nam Á đến TP.HCM - Ảnh: Q.LINH

Tôi muốn tham gia những hoạt động như thế có được không? Cả chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á cũng rất hấp dẫn và tôi cũng muốn một lần thử sức mình nhưng lại không biết phải đăng ký tham gia bằng cách nào?

Tuổi Trẻ đã chuyển câu hỏi này đến anh Nguyễn Việt Quế Sơn - ủy viên Ban thường vụ, trưởng ban quốc tế Thành đoàn TP.HCM. Anh Sơn cho biết:

Mỗi năm vẫn có các đoàn sinh viên, tình nguyện viên một số nước đến tham gia hoạt động tình nguyện, giao lưu văn hóa với sinh viên một vài trường đại học, các bạn trẻ TP. Thường khi họ cần các tình nguyện viên là sinh viên, chúng tôi sẽ thông tin đến các trường phù hợp nhu cầu của họ để tuyển tình nguyện viên tham gia. Với các chương trình cần tuyển rộng rãi, chúng tôi sẽ đăng thông tin tuyển trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng.

Riêng với chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á, hằng năm Trung ương Đoàn đều có thông báo tuyển người tham gia. Đối với các đại biểu chính thức, việc tuyển chọn sẽ gắt gao và phải đáp ứng nhiều điều kiện, tiêu chuẩn nhất định vì số lượng đại biểu ít. Còn các tình nguyện viên đón tiếp, phiên dịch, hỗ trợ cho các hoạt động của đại biểu khi tàu đến VN thường tuyển số lượng đông hơn và chúng tôi đều công bố thông tin.

Hiện TP.HCM có câu lạc bộ quốc tế thanh niên trực thuộc Hội LHTN VN TP.HCM với vài trăm thành viên đang tham gia sinh hoạt. Câu lạc bộ này sẽ là nguồn để cung cấp tình nguyện viên cho các chương trình, hoạt động giao lưu quốc tế.

Ngoài ra, mỗi năm đều có các hoạt động giao lưu quốc tế giữa thanh niên VN với các nước. Các thông tin này đều được công bố đầy đủ và bạn có thể theo dõi thường xuyên trên trang web Thành đoàn: www.thanhdoan.hochiminhcity.gov.vn để biết và tham gia hoạt động, chương trình nào thấy phù hợp khả năng.

nguyenthuytien...@gmail.com
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên