14/12/2015 10:26 GMT+7

Muốn nhờ chị họ bảo lãnh du học Úc, thủ tục ra sao?

TTO
TTO

TTO - * Em có chị họ bên Úc, em muốn nhờ chị bảo lãnh qua để đi du học. Chị em cần phải làm giấy tờ gì và có phức tạp không? (anhtinh4u@)

Du học sinh tại Úc - Ảnh: mottinternational.com
Du học sinh tại Úc - Ảnh: mottinternational.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International:

Tùy theo chương trình học mà bạn đăng ký theo học tại Úc sẽ có những quy định cũng như mức độ xét duyệt riêng tương ứng.

Trong trường hợp bạn cần bảo lãnh tài chính từ người thân ở Úc thì người thân của bạn cần phải cung cấp những giấy tờ cá nhân như hộ chiếu hoặc giấy phép lái xe, giấy chứng nhận quốc tịch, giấy tờ chứng minh mối quan hệ…

Ngoài ra người thân bạn cần cung cấp những bằng chứng tài chính như thu nhập hằng năm, sao kê tài khoản ngân hàng… để chứng minh họ có thể chu cấp cho bạn đủ chi phí cho học phí, sinh hoạt phí và vé máy bay khứ hồi theo quy định của Úc.

Rất tiếc bạn chưa cung cấp rõ thông tin về trình độ hiện tại cũng như chương trình bạn muốn đăng ký theo học tại Úc nên chúng tôi chưa thể cung cấp chi tiết những quy định cụ thể cho trường hợp bạn. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua trang web www.studylink.org để được tư vấn cụ thể hơn.

Nhân đây chúng tôi cũng giới thiệu bạn một số trường nằm trong nhóm 8 trường ĐH hàng đầu tại Úc (Go8) và đang có cung cấp học bổng cho sinh viên Việt Nam để bạn tham khảo:

- Monash University (www.monash.edu.au).

- University of Queensland (www.uq.edu.au).

- The University of Western Australia (www.uwa.edu.au).

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên