27/07/2012 06:13 GMT+7

Muốn góp sách cho học sinh nghèo

Vũ Kim Ngân (bamaanh@...)
Vũ Kim Ngân (bamaanh@...)

TT - * Mình vừa trải qua kỳ thi đại học, đang thu gom đống sách vở sau 12 năm học thấy còn rất nhiều giấy trắng, sách giáo khoa, sách đọc thêm, nâng cao và rất nhiều tài liệu học tập khác cũng khá mới. Mình biết không chỉ mình mà rất nhiều học sinh năm cuối như mình đang cất giữ vô vàn tài liệu hay, có thể chia sẻ cho các em học sinh nghèo...

- Bạn Ngân mến, hằng năm đều có các cuộc vận động của nhiều đơn vị khác nhau quyên góp sách giáo khoa, sách tham khảo, dụng cụ học tập, máy tính còn giá trị sử dụng trao tặng học sinh nghèo nhiều vùng miền trên cả nước. Các cuộc vận động này thường diễn ra vào dịp kết thúc năm học để kịp thời chuyển các món quà trên cho học sinh vùng sâu, vùng xa trước ngày khai giảng năm học mới.

Nhịp sống trẻ đã trao đổi với giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM (Thành đoàn TP.HCM) Trần Bá Cường và được biết vào dịp hè hằng năm, đơn vị này vẫn tổ chức cuộc vận động quyên góp sách giáo khoa, sách tham khảo các cấp học, dụng cụ học tập cũ còn sử dụng được để tặng lại cho học sinh nghèo. Những năm qua, số sách và dụng cụ học tập quyên góp từ cuộc vận động đã đến tay học sinh nghèo các tỉnh: Bình Phước, Phú Yên, Bạc Liêu và các xã xây dựng nông thôn mới tại các huyện của TP.HCM.

Năm nay, Thành đoàn TP.HCM phối hợp cùng công viên văn hóa Suối Tiên tiếp tục tổ chức cuộc vận động này, và hiện vẫn đang tiếp nhận sách, dụng cụ học tập đến khi kết thúc chiến dịch Mùa hè xanh 2012. Sau đó, sách, dụng cụ học tập sẽ được phân loại và đem tặng vào đầu năm học mới. Mỗi bạn đến đóng góp sẽ được tặng phiếu vào cửa kèm vé tham gia ba trò chơi miễn phí tại Suối Tiên. Mọi đóng góp cho cuộc vận động xin liên hệ Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM (số 5 Đinh Tiên Hoàng, Q.1) từ nay đến hết ngày 12-8.

Vũ Kim Ngân (bamaanh@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên