28/12/2012 10:04 GMT+7

Muốn du học Đức sau khi học liên thông?

TTO
TTO

TTO - * Hiện em đang học liên thông ĐH chuyên ngành tin học quản lý của Trường đại học Kinh tế TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, em muốn qua Đức học tiếp thì cần những điều kiện gì? (Khang)

RLlshvsi.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: wordpress.com

- Ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Sau khi tốt nghiệp đại học bậc liên thông, bạn có thể làm đơn xin xét đủ điều kiện học tập tại Đức với bộ phận kiểm tra học vấn của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội (thủ tục APS).

Thủ tục APS của bạn bao gồm thẩm tra hồ sơ và phỏng vấn. Sau khi đã hoàn thành thủ tục APS, bạn sẽ được cấp một giấy chứng nhận APS, với giấy chứng nhận này bạn có thể đăng ký học tại một trường đại học của Đức.

* Kỳ thi ĐH vừa qua em được 15 điểm. Em đã đọc điều kiện du học Đức, trong đó có yêu cầu phải có điểm thi ĐH tối thiểu là 15 và không có môn nào dưới 4. Em có một môn bị 3 điểm nhưng em vẫn rất muốn được du học Đức. Xin hỏi có cách nào để em vẫn đủ điều kiện đi du học Đức không ạ? (gemrubi713@)

- Ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Nếu bạn không đáp ứng được các tiêu chuẩn để vượt qua thủ tục APS, bạn có thể tham gia chương trình dự bị đại học Freshman của Trường đại học Khoa học ứng dụng Aachen.

Yêu cầu duy nhất để được tham gia chương trình này là dự một kỳ thi tuyển sinh riêng của họ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức. Bạn có thể tham khảo các thông tin tại đây.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên