26/01/2016 09:55 GMT+7

​Mùa xuân bắt đầu từ các bến xe

KD
KD

Không gian bến xe, nhà ga được trang hoàng rực rỡ màu sắc tết với hàng trăm bức tranh đoàn viên của trẻ thơ. Ở đó có những bạn trẻ thân thiện hỗ trợ hết mình cho những người con xa quê về đón tết được thoải mái, an vui nhất.

Cả không gian bến xe miền Đông (TP.HCM) ngập tràn một màu đỏ sắc tươi mùa tết. Màu đỏ của sắc xuân, tết cổ truyền. Màu đỏ của đoàn viên, sum họp. Màu đỏ của những ước mơ háo hức trên hành trình về quê ăn Tết cùng gia đình. Hình ảnh những cành mai, cành đào khoe sắc hòa trong tiếng nhạc xuân rộn rã khiến từng bước chân của mọi người chộn rộn hơn.

Khác với cảnh chen lấn, lộn xộn như mọi năm, năm nay bến xe miền Đông như khoác trên mình “bộ áo” mới, ngập tràn hương vị tết. Mọi người đến bến xe với tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Những bạn trẻ trong bộ quần áo tươi sắc đon đả xách hành lý giúp khách. Trông ai cũng rạng ngời, niềm vui ngày tết cũng đong đầy yêu thương. 

Bến xe miền Đông với diện mạo đổi khác
Công tác chỉnh trang bến xe được gấp rút thực hiện

Trong không gian mát rượi của nhà chờ bến xe, nhiều người vô tư sử dụng wifi miễn phí để lướt web, Facebook chờ đến lượt xe xuất bến về quê. Không còn cảnh vội vã, chen lấn như thường thấy, ngược lại mọi người thảnh thơi cùng nhau lên bến xe. Mọi người tranh thủ chụp một vài bức ảnh gọi là có không khí “tết Sài Thành” khoe lên mạng cho người thân, bạn bè thèm thuồng.

Bến xe rực rỡ sắc đỏ và những cánh mai vàng

Chị Đào, quê Quảng Ngãi cùng chồng và con gái đang chụp bức ảnh cả gia đình trước khi ra xe về quê vui tết cùng gia đình. Chị Đào chia sẻ, sau một năm làm ăn, gia đình chị thường thu xếp về quây quần ăn tết cùng ông bà. Do cả hai vợ chồng đều nghỉ tết muộn nên nhà chị thường về vào thời gian cao điểm đưa đón khách. 

Cảnh người vạ vật, chen lấn nhau rất lộn xộn, phản cảm. Mỗi lần về quê ngày Tết với chị Đào như cực hình. Hai vợ chồng chị phải rất cực khổ mới vừa bồng bế hai đứa con, vừa đề phòng kẻ gian giật đồ, móc túi. Cho đến lúc về tới nhà chị mới thở phào nhẹ nhõm.

“Năm nay thấy khác lạ thiệt, mới vào tới cổng đã có người xách hành lý dùm. Hai vợ chồng tui chỉ việc bồng con. Không biết sao chứ ngày tết về quê mà được giúp đỡ tận tình như thế này là nhất rồi…”, chị Đào cười chia sẻ. Chị còn khoe còn được tặng hộp quà như gối ngủ và bộ sáp màu với giấy vẽ. Món quà tuy nhỏ những thiết thực, mang một ý nghĩa yêu thương trong ngày xuân.

Gia đình chị Đào đang tận hưởng những tiện ích mới ở bến xe
Hành khách ngỡ ngàng trước diện mạo của Bến xe miền Đông

Những chuyến xe vẫn thay nhau xuất bến đưa mọi người trăm ngả về quê ăn Tết. Những người chưa đến giờ xuất bến vẫn tiếp tục vui vẻ tận hưởng không khí thư thái trong không gian tươi vui màu tết của OMO. Ở góc chia sẻ niềm vui về tết và hình ảnh sum họp nhiều gia đình háo hức ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trước giờ xe lăn bánh. 

Vui nhất là các em nhỏ được dịp tạo dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu. Bố mẹ cũng chụp hình cùng các bé rồi thỏa thích đưa lên Facebook cá nhân. Người nào cũng hân hoan, vui cười hân hoan. Gia đình anh Thanh, quê Bình Thuận đang vui nhộn chụp ảnh. Anh Thanh chia sẻ rất vui khi năm nay có thể đưa con về quê thăm ông bà. Năm nay trùng hợp, khi anh sắp xếp cho cả nhà về quê lại được các bạn trẻ chào đón, giúp đỡ, tặng hộp quà xuân ý nghĩa. Hành trình về quê của cả nhà anh vì vậy cũng đỡ vất vả, cực khổ.

Chỉ còn khoảng giờ đồng hồ nữa lên xe nhưng bé Anh Nhiên, con anh Sa vẫn tíu tít chụp hình với những bức tranh tết đoàn viên. Chiều con nên anh nán lại chụp hình cho con. Nhìn con tạo dáng vui nhộn, anh Sa vui vẻ tâm sự : “lâu lắm hai đứa mới được về gặp ông bà. Giờ về quê vừa có quà vừa đưa mấy bức ảnh chụp này cho ông bà xem thì vui phải biết. Tết với ông bà có cần gì nhiều đâu…”.

Anh Thanh và bé An Nhiên chụp hình tại Góc OMO – Xuân sum họp

Không khí xuân nô nức như đang bắt đầu gõ cửa từng nhà. Những phút giây sum họp bên gia đình ngày tết thật ngắn ngủi nhưng hứa hẹn nhiều niềm vui  ngập tràn. Và thật hạnh phúc khi mỗi người được tận hưởng giây phút đó ngay từ khi bắt đầu chuyến hành trình. Năm nay, nhìn những nụ cười tươi rói, mãn nguyện của mọi người khi xe rời bến mới thật sự hiểu rằng không gian tết được trang hoàng tại các sân ga, bến xe đã thật sự giúp cho hành trình về quê đón tết của những người con xa quê được vẹn tròn ý nghĩa.

2 triệu hành trình cùng OMO vui bước đường về, mang tuổi xuân về bên ba mẹ

Tiếp nối thành công của chương trình Vé Tết Đoàn Viên năm 2015, OMO tiếp tục triển khai chương trình đồng hành cùng những hành trình đoàn viên trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2016 nhằm mục đích giảm khó khăn, vất vả cho các gia đình về quê ăn Tết.

Năm nay OMO sẽ đồng hành cùng 2 triệu hành trình đoàn viên thông qua việc biến đổi diện mạo của các bến xe, ga tàu ngày Tết và tặng 80.000 phần quà “Sum họp” tại các bến xe, ga tàu. Chương trình diễn ra từ ngày 24-1 đến 6-2-2016.

Hãy cùng OMO chia sẻ lời hứa “Tết là về bên gia đình” để mang tuổi xuân về bên ba mẹ và vui bước đường về nhà tại: http://www.omotet.com/.
KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên