22/08/2016 14:45 GMT+7

Mua sỉ căn hộ ở khu Đông

QUANG ĐẠT
QUANG ĐẠT

TTO - Khu Đông TP.HCM mấy năm qua luôn nhộn nhịp các hoạt động mua bán và xây mới bất động sản. Giờ đây, với việc nhiều dự án đình đám bắt đầu mở bán, người dân lại đang tiếp tục hướng về khu vực này tìm kiếm cơ hội.

Các dự án sở hữu vị trí giao thông liên vùng thuận tiện, tâm điểm của nhiều tuyến đường huyết mạch gần đây đều thu hút sự quan tâm của người mua cá nhân - Ảnh Quang Định

Đặc biệt, thời gian qua thị trường chứng kiến ngày càng nhiều cá nhân mua nhiều căn hộ cùng lúc để vừa ở, vừa đầu tư.

Khu Đông trên đường trở thành đô thị cao cấp

Theo các chuyên gia, khu Đông TP.HCM (quận 2, quận 9 và Thủ Đức) được Chính phủ quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính tương lai của thành phố, với mục tiêu thúc đẩy khu vực này trở thành một đô thị cao cấp như “Singapore thứ hai” ở Việt Nam.

Xuất phát từ quy hoạch đó, vài năm trở lại đây, hạ tầng tại khu vực phía Đông được đầu tư đặc biệt. Hầm Thủ Thiêm và đường Võ Văn Kiệt, cầu Sài Gòn 2, đại lộ Mai Chí Thọ đều đã đưa vào sử dụng, giúp rút ngắn thời gian đi từ quận 2, quận 9 đến trung tâm thành phố và khu đô thị mới Nam Sài Gòn (quận 7).

Cũng tại khu Đông, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang đẩy nhanh tiến độ, cầu Rạch Chiếc 2 đã được thông xe kỹ thuật, cao tốc Long Thành – Dầu Giây cũng thông xe toàn tuyến giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP.HCM và Đồng Nai chỉ còn dưới 30 phút.

Trong tương lai không xa, Đại học Fulbright (FUV) của Mỹ và Viện Công nghệ cao HUTECH đi vào hoạt động sẽ tạo nên một làn sóng lao động trình độ cao đổ về đây.

Đô thị Thủ Thiêm cũng sẽ là trung tâm tài chính – văn hóa mới của TP.HCM, chắc chắn thu hút đông đảo người dân đến an cư, làm việc và tham quan tại khu vực.

Chưa dừng lại ở đó, theo kế hoạch đến năm 2020, khu Đông TP.HCM sẽ có tổng cộng 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, tổng kinh phí đầu tư lên đến gần 250.000 tỉ đồng.

Nổi bật là các tuyến vành đai 2, 3, 4. Bên cạnh đó, khu Đông chính là nơi tập trung những khu công nghiệp, khu công nghệ cao, nhà máy, trung tâm nghiên cứu của các tập đoàn đa quốc gia.

Mặt khác, với hạ tầng hoàn chỉnh, cư dân tại khu Đông cũng dễ dàng kết nối với khu Nam - những khu vực tập trung đông các chuyên gia Hàn Quốc.

Cá nhân mua 2-3 căn một lúc

Hạ tầng đang hoàn thiện nhanh chóng và hạ tầng tương lai cực kỳ thuận tiện cùng hàng loạt nhà đầu tư ngoại đua nhau kéo đến đã khiến khách hàng cá nhân dành sự chú ý đặc biệt cho các dự án bất động sản tại phía Đông.

Theo khảo sát của chúng tôi, từ đầu năm đến nay, nhà đầu tư cá nhân có xu hướng chi khá mạnh tay về hướng Đông, theo kiểu “mua sỉ” từ 2-3 căn hộ một lúc, nhằm đón đầu nhu cầu nhà ở của chuyên gia nước ngoài, cán bộ, kỹ sư công nghệ… sẽ tìm đến khu Đông sinh sống và làm việc trong thời gian tới.

Tuyến Metro số 2 từ Tham Lương đi Bến Thành - đi ngầm qua Thủ Thiêm đến trạm dừng đối diện The Sun Avenue khi vào hoạt động chắc chắn sẽ làm gia tăng thêm giá trị bất động sản phía Đông thành phố, hứa hẹn giá trị gia tăng theo thời gian.

Nguyễn Khắc Trung, nhà môi giới nhà đất tại Q.2

Bên cạnh nhu cầu đầu tư căn hộ, khách cũng rất chú ý đến văn phòng, cửa hàng kinh doanh tại các khu đa chức năng. Theo ghi nhận tại The Sun Avenue – một dự án phức hợp mặt tiền Mai Chí Thọ (Q.2), dạng căn hộ kết hợp văn phòng (Office-tel) đang là trào lưu hiện nay.

Đại diện chủ đầu tư dự án này cho biết phong trào mua cặp “căn hộ và Office-tel”, hoặc cặp “Office-tel và lô thương mại” cùng một lúc đang xuất hiện khá phổ biến ở khách mua.

Lý giải cho quyết định mua một cặp căn hộ và Office-tel của mình, ông Lý Thành Biên cho biết vị trí của dự án là điều ông đặc biệt quan tâm. The Sun Avenue trải dài hơn 500m mặt tiền Mai Chí Thọ, Q.2, kết nối chợ Bến Thành khoảng 10 phút qua hầm Thủ Thiêm.

Nếu đi từ Nam Sài Gòn qua cầu Phú Mỹ hướng về phía trung tâm quận 1, dự án nằm ở cửa ngõ đi vào khu đô thị mới Thủ Thiêm.

“Ngoài vị trí, việc dự án có khu thương mại dưới khối đế dài hơn 2.000m, có khu Office-tel đi cùng khu căn hộ với hồ bơi, phòng gym, quảng trường có thể đáp ứng được nhu cầu của gia đình tôi trong việc vừa sống vừa làm việc tại nhà”, ông Biên nói thêm.

Trước nhu cầu mua kiểu này, có chủ đầu tư thậm chí đã ra hẳn một chương trình bán hàng mới nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu mua sỉ, mua theo gói.

Đơn cử, hiện tại chủ đầu tư Novaland đang đưa ra loạt ưu đãi đặc biệt dành riêng cho những người mua dạng này. “Chỉ cần thanh toán 30% (tương đương với 900 triệu đồng) là khách được sở hữu ngay căn hộ The Sun Avenue và hưởng lãi suất 0% đến 2 năm.

Ngoài ra, khách có thể chọn gói hoàn thiện nội thất trị giá đến 300 triệu đồng (căn 3 phòng ngủ) và 250 triệu đồng (căn 2 phòng ngủ). Đối với Office-tel The Sun Avenue, khách mua cũng có cơ hội nhận ngay gói nội thất trị giá đến 150 triệu đồng”, đại diện Novaland cho biết.

Theo đánh giá của nhà môi giới Nguyễn Khắc Trung tại Q.2, các dự án sở hữu vị trí giao thông liên vùng thuận tiện, tâm điểm của nhiều tuyến đường huyết mạch gần đây đều thu hút sự quan tâm của người mua cá nhân.

“Đặc biệt, tuyến Metro số 2 từ Tham Lương đi Bến Thành - đi ngầm qua Thủ Thiêm đến trạm dừng đối diện The Sun Avenue khi vào hoạt động chắc chắn sẽ làm gia tăng thêm giá trị bất động sản phía Đông thành phố, hứa hẹn giá trị gia tăng theo thời gian”, nhà môi giới này đánh giá.

Chưa kể, theo kế hoạch quảng trường tại khu đô thị Thủ Thiêm rộng 13ha sẽ là không gian công cộng lớn nhất tại Việt Nam đang được thiết kế.

Với chiều dài khoảng 700m và chiều rộng từ 80-200m, quảng trường sẽ kết nối với trung tâm hiện hữu qua cầu đi bộ vượt sông Sài Gòn, đến Công trường Mê Linh (Q.1).

Quảng trường trung tâm sẽ là nơi tổ chức các lễ hội, hoạt động kỷ niệm và những dịp tụ họp quy mô lên đến 1 triệu người; đồng thời là một không gian công cộng phục vụ nhu cầu hằng ngày của nhân viên văn phòng, du khách và người dân.

Cũng ngay tại khu vực này, đã xuất hiện công viên rộng 12ha hình thành dọc bờ Đông sông Sài Gòn, phục vụ cho toàn thành phố.

Công viên được dự kiến là không gian công cộng đa chiều, có các khu cảnh quan mở rộng, các khu vườn đương đại, lối đi phủ xanh, bờ đất mấp mô, sân thi đấu thể thao, kiốt và nghệ thuật công chúng.

Vốn ngoại đổ nhiều vào khu Đông

Theo khảo sát, hiện những dự án tại phía Đông thành phố đang được rất nhiều người mua quan tâm bởi giá trị các dự án phía Đông sẽ tăng nhanh chóng khi cơ sở hạ tầng xung quanh được cải thiện.

Đánh giá chung của giới kinh doanh bất động sản cho thấy những tháng cuối năm, dự kiến khu Đông tiếp tục trở thành điểm nóng nhất TP.HCM về nguồn cung ở tất cả các phân khúc.

Khách nước ngoài xem dự án The Sun Avenue trên đường Mai Chí Thọ - Ảnh: Quang Định


Dấu hiệu dễ dàng có thể nhận thấy là lượng giao dịch bất động sản tại phía Đông TP.HCM trong quý 1-2016, đạt tỉ lệ áp đảo so với các khu vực khác, chiếm 47% tổng lượng giao dịch.

Cũng theo số liệu tháng 6 từ Tổng cục Thống kê, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, trong đó lĩnh vực bất động sản đứng thứ 2 với 29 dự án đầu tư đăng ký mới, tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 1,22 tỉ USD, chiếm 8,9% tổng vốn đăng ký.

Tại TP.HCM, thị trường chứng kiến khối ngoại tập trung đổ vốn vào khu Đông, nổi bật như liên doanh Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) vừa mới rót vào khu Thủ Thiêm 2,2 tỉ USD.

Những tập đoàn tên tuổi của Mỹ Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts, Steelman Partners… cũng tiết lộ kế hoạch đẩy quy mô đầu tư lớn hơn gấp nhiều lần so với dự tính ban đầu vào Thủ Thiêm.

QUANG ĐẠT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên