17/08/2014 08:43 GMT+7

Mưa lũ tại Nam Á, hàng trăm người chết

NGUYỆT PHƯƠNG - TƯỜNG VY
NGUYỆT PHƯƠNG - TƯỜNG VY

TTO - Mưa lũ liên tục đổ xuống nhiều vùng ở Ấn Độ, Nepal và Pakistan trong những ngày qua, gây lũ lụt và lở đất khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Lở đất phá hủy môt ngôi làng ở quận Sindhupalchowk tại Nepal - Ảnh: Reuters

Theo VOA, Bộ Nội vụ Nepal cho biết trong hôm qua có ít nhất 53 người thiệt mạng và 75 người mất tích. Các đội cứu hộ không thể tiếp cận nhiều khu làng bị nước lũ tấn công do lở đất phá hủy các con đường. Hàng nghìn người đã lâm vào tình trạng mất nhà cửa.

Chỉ trong hai tuần qua, ước tính 240 người Nepal đã thiệt mạng. Lũ lụt và lở đất ảnh hưởng tới gần 1/3 diện tích đất nước. Mới đây chính quyền Nepal đã tổ chức di tản 12.000 người ở các quận Banke và Bardiya.

Chính quyền Ấn Độ tuyên bố sẽ hỗ trợ khẩn cấp cho phía Nepal. Nhà chức trách Ấn Độ cũng đã triển khai ba trực thăng và một máy bay ở biên giới để sẵn sàng tham gia chiến dịch cứu hộ theo yêu cầu của chính phủ Nepal.

Trong khi đó, mưa lớn ở bang Uttarakhand tại Ấn Độ trong hai ngày qua cũng cướp đi sinh mạng của ít nhất 24 người.

Mùa mưa ở Nam Á kéo dài từ tháng 6 đến 9 và thường giết chết rất nhiều người. Hồi cuối tháng 7, lở đất nghiêm trọng ở miền tây Ấn Độ đã cướp đi sinh mạng hơn 100 người.

Tại Peshawar, Pakistan, mưa lớn cũng gây ra nhiều vụ sập tường, nhà, nhấn chìm nhiều khu vực… khiến ít nhất 18 người chết và hơn 100 người bị thương. Báo chí địa phương đưa tin tổng số thương vong có thể còn tăng lên.

Theo cơ quan dự báo thời tiết, mưa lớn sẽ còn tiếp diễn trong vài ngày tới. Hiện chính quyền đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại tất cả bệnh viện ở Peshawar nhằm chủ động đối phó với các sự cố liên quan đến mưa lớn có thể xảy ra.

Một con đường ở Peshawar, Pakistan bị ngập sâu do mưa lớn - Ảnh: IBN
Nhà dân ở thành phố Peshawar, Pakistan bị phá hủy do mưa lớn hôm 16-8 - Ảnh: news.cn
Người dân Pakistan đang khắc phục hậu quả sau mưa lớn - Ảnh: news.cn
NGUYỆT PHƯƠNG - TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên