17/08/2017 14:05 GMT+7

​Mưa lũ phía Bắc làm 3 người chết và mất tích

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Sáng 17-8, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cho biết đợt mưa lũ từ ngày 14-8 tại các tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục gây thiệt hại nặng nề về người và hạ tầng giao thông tại các địa phương.

Mưa lũ tại tỉnh Lào Cai làm cô lập 15 hộ dân tại xã Nấm Lư, huyện Mường Khương (Lào Cai). Cho đến cuối chiều 16-8, nước đã rút xuống, xã Nấm Lư không còn bị cô lập - Ảnh: Báo Lào Cai

Ngay sáng 17-8, mưa lớn đã gây sạt lở đất tại thôn Tân Lập, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) làm một người tử vong.

Theo thông tin nhanh từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, khoảng 8h sáng 17-8, tại thôn Tân Lập, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình đã xảy ra vụ sạt lở taluy. Hơn 400m3 đất đá đã đổ xuống công trình vệ sinh của gia đình ông Trần Văn Thịnh làm con trai ông là Trần Đức Duy (sinh năm 1999) tử vong.

Khoảng 30 phút sau vụ sạt lở, chính quyền địa phương và các lực lượng mới đưa được thi thể ra khỏi nơi sạt lở.

Thống kê của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cũng cho biết, đợt mưa lũ từ ngày 14-8 cũng đã làm 1 người chết tại tỉnh Quảng Ninh.

Còn tại tỉnh Điện Biên, hiện vẫn còn một trường hợp bị lũ cuốn mất tích từ ngày 15-8, đó là cháu Vì Thị Doan, 9 tuổi, bản Pá Ban, xã Nong U, huyện Điện Biên Đông.

Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cũng cho biết đợt mưa lũ từ ngày 14-8 đã gây thiệt hại nặng nề về hạ tầng giao thông, trong đó nhiều nơi bị sạt lở đất, nước ngập chia cắt.

Tại thôn Cốc Chứ, xã Nấm Lư, huyện Mường Khương (Lào Cai), mưa lớn từ ngày 15-8 đã khiến nguồn nước tại cánh đồng thôn Cốc Chứ dâng cao, 150 hộ dân tại 3 thôn Ngam Lăm, Cốc Chứ, Na Pạc Đổng bị cô lập.

Cho đến sáng 17-8, ông Nguyễn Anh Tuấn, giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai cho biết, sau nhiều ngày mưa lớn gây ngập, sạt lở nhiều nơi, đến cuối chiều 16-8, khu vực ngập và cô lập 150 hộ dân ở xã Nấm Lư đã được giải tỏa.

“Đây là vùng trũng hồ nên cứ mưa lớn là ngập. Tuy nhiên, đến cuối chiều 16-8, nước đã rút là người dân các thôn không còn bị cô lập” - ông Tuấn cho biết.

Mưa lũ cũng gây thiệt hại nặng nề về hạ tầng giao thông tỉnh Điện Biên. Ngoài các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ dẫn đến huyện Điện Biên Đông bị sạt lở, gây ách tắc giao thông, tại huyện Điện Biên, mưa lũ cũng làm hỏng một cây cầu treo khiến người dân không thể qua lại.

Ông Nguyễn Hữu Khởi, chủ tịch UBND huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) cho biết đợt mưa lũ đã làm cầu treo bản Nà Nhạn 1, xã Nà Nhạn bị tụt mặt cầu, mố néo bị bật. Mưa kéo dài cũng làm ngập úng tại xã Mường Phăng, xã Noong Hẹt đoạn từ chợ Bản Phủ tới xã Pom Lót, mực nước cao hơn 50m.

“Huyện đã giao các lực lượng xuống gia cố cây cầu này, đồng thời thông báo cho người dân không qua lại trên cây cầu này nữa và lập phương án, báo cáo đề xuất sửa chữa”-ông Khởi cho biết.

Cũng theo ông Khởi, dù cầu treo bị hư hại, người dân không thể qua lại nhưng khu vực xã Nà Nhạn không bị cô lập vì vẫn còn các đường khác ra vào xã.

Cho đến sáng 17-8, thống kê nhanh từ các tỉnh, đợt mưa lũ từ ngày 14-8 đã làm 18 ngôi nhà bị ảnh hưởng do sạt lở, làm 138 ngôi nhà bị ngập nước, trong đó Bắc Giang có 65 ngôi nhà bị ngập, Quảng Ninh có 54 ngôi nhà bị ngập.  

Ngoài ra, mưa lũ cũng làm 22 điểm trên các quốc lộ giao thông bị gián đoạn, gây khó khăn đi lại trên một số tuyến đường thuộc các tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Điện Biên, Quảng Ninh, Hà Giang.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên