02/08/2015 15:34 GMT+7

​Mùa hè xanh chung sức xây dựng nông thôn mới

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Nhà tình bạn, bêtông hóa tuyến hẻm, tặng khu vui chơi cho thiếu nhi, tư vấn kỹ thuật nông nghiệp cho bà con... là một số trong nhiều nội dung được các chiến sĩ Mùa hè xanh thực hiện hôm nay 2-8.

Tuần cao điểm thứ ba của chiến dịch Mùa hè xanh 2015 tại TP.HCM dành tổng lực để tuổi trẻ thành phố cùng góp sức xây dựng nông thôn mới.

Ngoài chiến sĩ các trường, hầu hết các quận nội thành đều có hoạt động hỗ trợ cho các xã để cùng thành phố hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn tại 56 xã năm huyện ngoại thành.

Tại xã Hiệp Phước (Nhà Bè), các bạn trẻ thuộc Quận đoàn 10 kết hợp với Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con. Các bạn còn tặng quà cho thiếu nhi, tham gia gia cố hai bên bờ con hẻm vừa được bêtông hóa tại ấp 3 xã Hiệp Phước.

Tại trung tâm văn hóa - thể thao xã Hiệp Phước, ngày hội khoa học vui thu hút các bạn nhỏ đến tham dự.

Những thí nghiệm khoa học thú vị giúp các bạn khám phá thêm nhiều điều lý thú trong cuộc sống hằng ngày. Vừa được chơi, các bạn còn được nhận quà. Cầm trên tay chậu đất vừa được gieo hạt giống, bé Thanh Thảo (9 tuổi) nói: “Em sẽ tưới và chăm sóc như lời các chị dặn để chờ đến ngày hạt nảy mầm”.

Trong khi đó, nhiều bạn nhỏ khác thích thú thử các trò chơi tại khu vui chơi thiếu nhi do các chiến sĩ ĐH Tôn Đức Thắng vừa lắp tặng. Các chiến sĩ cho biết đã bán bánh, làm đồ lưu niệm bán và vận động thêm bên ngoài để có được 25 triệu đồng xắm xích đu, cầu bập bênh, cầu trượt, đu quay mang xuống tặng các bạn nhỏ.

Cậu bé Minh Trí (6 tuổi) cười tít mắt: “Con rất thích vì ở đây được chơi miễn phí lại gần nhà nên có thể ra chơi thường xuyên”.

Còn tại xã Bình Khánh (Cần Giờ), sau bốn ngày làm việc, năm phòng học của Trường tiểu học Bình Phước đã được khoác chiếc áo mới tinh tươm chuẩn bị chờ năm học mới, các chiến sĩ ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã dặm vá những mảng tường bể, sơn mới trong và ngoài phòng học.

Cùng với bảy chiến sĩ Trường CĐ sư phạm trung ương TP.HCM, đội hình vẽ là các chiến sĩ ngành kiến trúc, khoa kỹ thuật xây dựng, ĐH Bách khoa còn vẽ trang trí tường với chủ đề về biển đảo quê hương.

Chiến sĩ Tuyết Linh (ĐH Bách khoa) cho biết trước đó, các bạn đã tham gia vẽ trang trí tại một vài trường ở huyện Bình Chánh. Hai bé Bích Quyền (lớp 5) và Ngọc Hậu (lớp 3) - Trường tiểu học Bình Phước nói rất thích khi thấy trường được sơn mới, lại còn có tranh vẽ trên tường.

Ở hai huyện huyện Bình Chánh và Củ Chi, một số bà con đã đến với chuyên đề về kỹ thuật chăn nuôi heo tại một vài xã do các nhà khoa học trẻ của thành phố hướng dẫn.

Trong khi đó, buổi nói chuyện về kỹ thuật nuôi tôm thẻ chân trắng tại Nhà Bè thu hút gần 30 người dân đến dự. Một người dân dự định nuôi tôm sắp tới chia sẻ đã nghe được nhiều điều bổ ích, cũng như biết thêm đầu mối để hỏi thăm thông tin vì ý định đã có nhưng không biết hỏi thăm ở đâu nên chưa đủ tự tin bắt đầu nuôi tôm.

Hôm nay, nhiều tuyến hẻm thanh niên sau nhiều ngày do các chiến sĩ Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh cùng thi công tại một số xã đã được đưa vào sử dụng. Đồng thời, một số com hẻm mới vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện hoặc khởi công mới để giúp bà con đi lại thuận tiện hơn.

Các chiến sĩ Mùa hè xanh đang vẽ tranh chủ đề biển đảo quê hương ở một trường học tại huyện Cần Giờ - Ảnh: Q.L.
Chiến sĩ ĐH Bách khoa sơn sửa lại Trường tiểu học Bình Phước, xã Bình Khánh (Cần Giờ) - Ảnh: Q.L.
Trẻ em huyện Nhà Bè háo hức bên khu vui chơi mới do chiến sĩ ĐH Tôn Đức Thắng tặng - Ảnh: Q.L.
Các bạn nhỏ xã Hiệp Phước (Nhà Bè) cùng khám phá các thí nghiệm khoa học tại sân chơi khoa học vui - Ảnh: Q.L.
Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên