20/06/2016 09:16 GMT+7

Mùa hè “đỏ” bổ ích

NGỌC HIỂN - CẨM TIÊN
NGỌC HIỂN - CẨM TIÊN

TTO - Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ diễn ra trên 24 quận, huyện của TP.HCM đã đi qua một nửa chặng đường, đem lại những ngày hè bổ ích cho cả thiếu nhi và các chiến sĩ tình nguyện.

Chiến sĩ Hoa phượng đỏ chăm sóc các em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ khuyết tật và mồ côi Thị Nghè - Ảnh: Ngọc Hiển
Chiến sĩ Hoa phượng đỏ chăm sóc các em tại Trung tâm Bảo trợ trẻ khuyết tật và mồ côi Thị Nghè - Ảnh: Ngọc Hiển

 

Hôm qua 19-6 là một ngày như thế. Thông qua những hoạt động thiết thực, những chiến sĩ Hoa phượng đỏ vừa học cách san sẻ yêu thương, vừa làm giàu vốn sống và trải nghiệm một mùa hè ý nghĩa.

Biết sẻ chia nhiều hơn

Trung tâm Bảo trợ trẻ khuyết tật và mồ côi Thị Nghè (Q.Bình Thạnh) sáng 19-6 trở nên sôi động hơn thường nhật, bởi 150 chiến sĩ Hoa phượng đỏ đã cùng nhau tụ hội tổ chức chương trình “Vì nụ cười em thơ”.

Từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã đến trung tâm chuẩn bị dụng cụ, gian hàng để tổ chức những trò chơi dân gian cho những em thơ mồ côi, khuyết tật phải nương tựa ở trung tâm này.

Đây là lần đầu tiên trong đời các học sinh THPT tổ chức một ngày hội nên ai cũng hăng hái điều hành những trò chơi banh đinh, thảy vòng, đập heo, ném bóng rổ... mang lại những nụ cười giòn giã cho các em thơ.

Đẩy chiếc xe lăn đưa các em thiếu nhi khuyết tật tham gia từng khu trò chơi, nữ sinh Nguyễn Kim Phương Nghi (Trường THPT Phan Đăng Lưu, Q.Bình Thạnh) tâm sự đây là lần đầu tiên Nghi bước vào một nơi mà có nhiều trẻ em khuyết tật đến như thế.

Ngồi bên các em, Nghi cứ siết vòng tay thật chặt như muốn truyền một chút tình thương, hơi ấm của chính mình cho những đứa em thơ. Không chỉ tổ chức trò chơi, Nghi cùng nhóm bạn còn nán lại hỏi thăm những cô bảo mẫu.

Khi biết các em lúc mới lọt lòng đã bị cha mẹ chối bỏ bên vệ đường, trước cổng chùa, bệnh viện... Nghi xúc động: “Từ nay tôi biết sẻ chia nhiều hơn bởi không phải ai cũng được may mắn như mình. Sau này tôi sẽ trở lại trung tâm này để mong làm một điều gì đó nho nhỏ, như đơn giản là đem đến cho các em một tiếng cười”.

Tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, 250 suất cơm cũng đã được các chiến sĩ tình nguyện của Q.Bình Thạnh trao đến tận tay các bệnh nhi và người nhà bệnh nhân. Trao những hộp cơm nóng cho các bệnh nhân, chiến sĩ Hồ Minh Quang cho biết mùa hè này Quang đã học được rất nhiều bài học về sự sẻ chia, sống cho cộng đồng.

“Tôi thấy mình đã trưởng thành hơn, biết sống vì người khác hơn chứ không còn nghĩ cho bản thân mình như trước nữa” - Quang chia sẻ.

Sân chơi lành mạnh

Bên cạnh những hoạt động mang lại giá trị cho cộng đồng, chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ đã trở thành một sân chơi lành mạnh dành cho học sinh THPT vào ngày hè.

Tham gia hoạt động “Vì người bạn ngoại thành” sáng 19-6, nữ sinh Nguyễn Phạm Nhã Đoan (Trường THPT Nguyễn Trãi, Q.4) đã tự tay giặt giũ trắng tinh áo quần, gấu bông mà chương trình quyên góp được trong những ngày vừa qua.

Đoan cho biết những hoạt động này vừa nhẹ nhàng vừa có ích nên ai cũng nhiệt tình tham gia để có cho mình một mùa hè sôi động.

“Tham gia cùng nhiều bạn lớp khác, trường khác, tôi mới biết có nhiều bạn năng động, lăn xả lắm. Bản thân tôi cũng học hỏi được nhiều điều từ chính những người bạn của mình” - Đoan chia sẻ.

Còn đối với nữ sinh Nguyễn Ngọc Anh Thư (Trường THPT Thanh Đa, Q.Bình Thạnh) thì mùa hè này trở nên đặc biệt hơn bởi có thêm cho mình rất nhiều kiến thức, kỹ năng khi trải nghiệm chiến dịch Hoa phượng đỏ.

Tại chương trình “Khúc đồng dao cho em”, Thư năng nổ hát rất nhiều bài đồng dao trước 200 chiến sĩ Hoa phượng đỏ. Những bài đồng dao như Nu na nu nống, Cái bống là cái bống bang, Dung dăng dung dẻ, Tập tầm vông... được Thư và những người bạn hát vang trong tiếng vỗ tay không ngớt.

“Áp lực học hành khiến chúng tôi có ít thời gian vui chơi, hoặc có giải trí thì chủ yếu lên mạng nên những hoạt động cộng đồng như thế này khiến chúng tôi rất hào hứng, như có một sân chơi lành mạnh để kết nối với nhau, quay về tuổi thơ trong trẻo” - Thư chia sẻ.

Anh Lê Hoàng Minh - phó trưởng ban thanh niên trường học Thành đoàn TP.HCM, chỉ huy trưởng chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ TP.HCM - cho biết các hoạt động tình nguyện này sẽ giúp học sinh THPT trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng để mỗi người trưởng thành hơn.

“Những bài học qua từng hoạt động tình nguyện sẽ giúp các bạn biết san sẻ yêu thương hơn, biết đem niềm vui đến cho mọi người, thấm sâu hơn giá trị của con người và biết sống tự lập, tự tin bước vào đời” - anh Minh chia sẻ.

Ngày hội “Vì nụ cười em thơ”

24 quận, huyện tại TP.HCM đã đồng loạt tổ chức ngày hội “Vì nụ cười em thơ” vào ngày 19-6, trong khuôn khổ các hoạt động của chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ.

Ngoài việc đến với các mái ấm, nhà mở thăm, tặng quà cho những em nhỏ, các chiến sĩ Hoa phượng đỏ còn đem đến những niềm vui cho các em như nhiều sân chơi giải trí, chiếu phim 3D, cắt tóc miễn phí, triển lãm tranh.

“Ngày hội này thể hiện sự sẻ chia, quan tâm của tuổi trẻ TP đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật để các em có thêm niềm vui, sự lạc quan vào cuộc sống” - anh Lê Hoàng Minh chia sẻ.

NGỌC HIỂN - CẨM TIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên