01/06/2014 07:09 GMT+7

Mùa chia tay tuổi học trò

HẢI THI - QUANG ĐỊNH
HẢI THI - QUANG ĐỊNH

TT - Trong tuần qua, các trường học trên cả nước đã tổ chức lễ bế giảng - tổng kết, khép lại một năm học, mở ra một mùa hè đầy nắng sôi động với các bạn học sinh.

Đối với khối lớp 12 đó cũng là lúc các bạn tạm nói lời chia tay với ghế đá, với sân trường rực đỏ sắc phượng, chia tay tuổi học trò nghịch ngợm, gửi gắm kỷ niệm vào những trang lưu bút và chiếc áo trắng tinh khôi gắn bó. Những dòng chữ “thi tốt nha!”, “luôn mỉm cười nha!” được các bạn hí hoáy viết vào áo của nhau. Bao tâm tình bè bạn gửi lại trên tấm áo cùng đón nắng gió đầu hè.

Chiếc áo dài nữ sinh ngày thường vốn đã vắng bóng trên các sân trường thành phố, dịp này lại được thỏa sức tung bay. Sự hiếu động, trẻ trung của bộ áo váy đồng phục ngày thường nhường chỗ cho duyên áo dài đằm thắm.

Bạn Thanh Thảo (lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Bộ đồng phục ngày thường thuận tiện cho chúng em học tập, vui chơi nhưng trong ngày chia tay, chiếc áo dài dường như hợp tình, hợp cảnh hơn với những cảm xúc lắng đọng, quyến luyến”. Vuốt phẳng tà áo trắng chi chít chữ ký, lời chúc của bạn bè, Thảo cho biết sẽ giữ gìn thật kỹ chiếc áo, cũng là giữ lại những điều đẹp đẽ, trong trẻo nhất của thời học sinh.

m8FxyCYN.jpg
“Mình luyện chữ ký thôi!” - hai bạn nữ ký tặng lên chiếc áo trắng gắn bó với thời học sinh trong buổi lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 niên khóa 2011-2014 của Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Q.6, TP.HCM.
iCSGPBnO.jpg
“Cùng làm đẹp nào!” - ba học sinh nữ lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM làm tóc cho nhau trong buổi lễ bế giảng sáng 21-5.
85puYCF9.jpg
“1, 2, 3 áo trắng... cười!” - học sinh lớp 12A4 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chụp ảnh kỷ niệm với trang phục áo dài trắng tại buổi lễ bế giảng sáng 21-5.
8up6omkT.jpg
“Một chữ viết ra bằng một tấn tình cảm!” - học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai viết “lưu bút” lên áo kỷ niệm tại buổi lễ bế giảng sáng 21-5 - Ảnh: Quang Định
HẢI THI - QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên