03/09/2014 04:58 GMT+7

M.U cần Falcao hơn bao giờ hết

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Thương vụ chuyển nhượng tiền đạo Radamel Falcao từ AS Monaco đến Manchester United (M.U) dưới dạng cho mượn (kèm điều khoản mua đứt sau một mùa giải) trước khi thị trường chuyển nhượng châu Âu đóng cửa vào hôm 2-9 (giờ VN) được xem là bản hợp đồng gây sốc nhất của mùa hè 2014.

Nói vậy bởi trong suốt mùa hè qua, M.U hầu như không xuất hiện trong vô số tin đồn liên quan đến việc chuyển nhượng Falcao. Trước đó, lần lượt Real Madrid (R.M), Juventus, Liverpool, Arsenal là những đội bóng xông xáo nhất trong việc hỏi mượn tiền đạo người Colombia này. So với M.U, các CLB nói trên cũng được xem như những điểm đến lý tưởng hơn nhờ việc được chơi ở Champions League. Vậy vì sao Falcao lại chọn M.U?

Trên trang Sportskeeda.com (Ấn Độ), cựu danh thủ người Colombia Faustino Asprilla tiết lộ sở dĩ Falcao chọn M.U là bởi nghe theo lời khuyên của ông: “Radamel (Falcao) đã hỏi ý kiến tôi về việc cậu ấy nên chuyển đến CLB nào. Tôi biết rõ mong muốn của Falcao, cậu ấy không cần nhiều tiền mà cần một nơi để thể hiện bản lĩnh và có được hạnh phúc gia đình. M.U là một đội bóng như vậy. Hiện giờ họ đang đối mặt với nhiều thách thức nên Falcao sẽ càng có cơ hội chứng tỏ mình. M.U cũng là một dạng CLB hướng đến mô hình ổn định lâu dài, họ không thay đổi HLV xoành xoạch và luôn bảo vệ các cầu thủ của mình”.

Thêm vào đó, một lý do khiến ông Asprilla tin rằng Falcao sẽ thành công tại M.U đó là vì Falcao có phong cách thi đấu rất giống Alan Shearer, cựu danh thủ Anh từng là đồng đội của ông ở Newcastle United.

Trang Sportskeeda.com còn tiết lộ thêm việc M.U giành được chữ ký của Falcao cũng không hề bất ngờ bởi thật ra họ đã liên hệ với Falcao từ khi anh còn ở Atletico Madrid. Sở dĩ Falcao chuyển đến Monaco mùa hè năm ngoái là bởi sự can thiệp của “bên thứ ba” - một công ty đầu tư sở hữu cầu thủ. Và khi Falcao quyết định rời khỏi Monaco, anh muốn nối lại việc thương thảo với M.U - CLB từng mong muốn sở hữu mình nhất.

Ngoài ra, M.U hiện tại cũng cần Falcao hơn bao giờ hết. Hàng tiền đạo được cho là rất ổn định dưới tay HLV Louis Van Gaal sớm gây thất vọng khi chỉ ghi được vỏn vẹn hai bàn trong bốn trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Vì vậy, M.U đã không ngần ngại đẩy Danny Welbeck và Javier Hernandez đi để dọn đường cho Falcao.

So với việc chuyển đến R.M hay Juventus, Falcao sẽ chịu thiệt thòi hơn tại Old Trafford khi M.U không được thi đấu ở Champions League mùa này. Nhưng cũng có thể nhờ vậy mà Falcao sẽ cảm thấy “dễ thở” hơn trong không khí cạnh tranh ở M.U.

Mặt khác,  “thương hiệu” của Falcao đã sụt giảm rất nhiều suốt một năm qua vì chấn thương (chỉ ghi được 13 bàn trong 22 trận khoác áo Monaco). Ở R.M hay Juventus, chưa chắc anh đã cạnh tranh được với các tiền đạo có phong độ ổn định như Karim Benzema (R.M) hay Carlos Tevez, Fernando Llorente (Juventus). Trong khi đó ở M.U, Van Persie đang có dấu hiệu sa sút vì tuổi tác và chấn thương liên miên nên nhiều khả năng sẽ bị mất chỗ đứng vào tay Falcao trong thời gian tới.

5 bản hợp đồng đáng chú ý trong kỳ chuyển nhượng hè 2014

* Giải Ngoại hạng Anh (Premier League): Angel Di Maria (từ Real Madrid sang M.U)

Với giá 81 triệu euro, tiền vệ 26 tuổi người Argentina Angel Di Maria đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Premier League sau khi M.U mua anh về từ Real Madrid.

Sự hiện diện của “thiên thần” Di Maria ở Old Trafford hứa hẹn giúp M.U làm mới hàng công và vực dậy một “quỷ đỏ” đang rệu rã sau kỷ nguyên của HLV Alex Ferguson.

* Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga): Luis Suarez (Liverpool đến Barcelona)

Tiền đạo 27 tuổi người Uruguay Luis Suarez bị Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cấm thi đấu bốn tháng sau xìcăngđan cắn hậu vệ tuyển Ý Giorgio Chiellini ở VCK World Cup 2014. Nhưng điều đó không thể ngăn cản Barcelona bỏ ra 95 triệu euro để có được chữ ký của cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước.

Chỉ có thể ra mắt Barcelona vào tháng 10 nhưng Suarez được dự đoán sẽ cùng Neymar và Messi tạo thành mũi đinh ba trên hàng tấn công của Barcelona, qua đó quyết định sự thành công của Barcelona ở mùa này.

* Giải vô địch Ý (Serie A): Juan Iturbe (từ Verona đến Roma)

Tài năng trẻ của tuyển U-20 Argentina Juan Iturbe được giới chuyên môn gọi là “Messi mới” đã gia nhập AS Roma với mức giá 22 triệu euro. Đây là vụ chuyển nhượng lớn nhất của các CLB ở Serie A mùa này. Kỹ năng xử lý bóng tuyệt vời của tiền đạo 21 tuổi này được kỳ vọng sẽ mang đến cho Roma nhiều đột biến trong các đợt tấn công.

* Giải vô địch Đức (Bundesliga): Mehdi Benatia (AS Roma đến Bayern Munich)

Bayern Munich (B.M) bỏ ra 30 triệu euro để chiêu mộ hậu vệ 27 tuổi người Morocco Mehdi Benatia từ AS Roma. Sự có mặt của Benatia sẽ giúp HLV Pep Guardiola bớt đau đầu ở vị trí trung vệ sau khi tiền vệ phòng ngự người Tây Ban Nha Javi Martinez (dự định sử dụng với vai trò trung vệ) bị chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn.

* Giải vô địch Pháp (Ligue 1): David Luiz (Chelsea đến Paris Saint-Germain - PSG)

PSG bỏ ra 49,5 triệu euro để sở hữu trung vệ 27 tuổi người Brazil. Đây cũng là số tiền chuyển nhượng kỷ lục dành cho một hậu vệ. Tại PSG, Luiz sẽ tái ngộ với đồng đội ở tuyển Brazil là đội trưởng Thiago Silva.

HOÀI DƯ tổng hợp

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên