10/12/2014 08:17 GMT+7

​Một vụ đâm xe lộ ra nhiều câu hỏi

MINH LUẬN
MINH LUẬN

TT - Những ngày qua, trên các trang mạng, rất nhiều người dân bày tỏ sự quan tâm đến vụ tai nạn giao thông xảy ra ở huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu.


Công an và Viện KSND Bà Rịa - Vũng Tàu khám xe BMW sáng 9-12 - Ảnh: Đông Hà

Riêng báo Tuổi Trẻ mỗi ngày đã nhận được hàng trăm ý kiến của bạn đọc gửi về.

Bạn đọc quan tâm không chỉ vì vụ tai nạn làm chết hai dân quân và bảy người bị thương mà còn vì người gây tai nạn là thượng úy CSGT, người phụ trách xử lý tai nạn giao thông thuộc Đội CSGT huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bạn đọc yêu cầu giải đáp hai câu hỏi lớn: Có phải xe gây tai nạn là xe “lụi”? Biển số29A-410.86 gắn trên xe là biển giả?

Đến nay, thông tin từ Phòng CSGT TP Hà Nội xác định: chiếc xe gây tai nạn mang biển số giả vì biển số này được cấp cho ôtô Toyota Camry LE của bà Trần Thị Liên ở Q.Thanh Xuân, Hà Nội. Tuy nhiên, bà Liên lại cho rằng mình chưa bao giờ sở hữu một chiếc xe hiệu BMW như thế. Ba ngày sau vụ tai nạn nghiêm trọng, chỉ một biển số xe nhưng vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Kết quả giám định ban đầu của cơ quan công an cho thấy chiếc xe BMW gây tai nạn không có hai loại tem cơ bản: tem kiểm định kỹ thuật và tem thu phí sử dụng đường bộ.

Theo Sở GTVT Bà Rịa - Vũng Tàu, những xe chưa có hai loại tem này thì chưa đủ điều kiện lưu thông theo quy định. Vậy vì sao xe vẫn chạy ngang nhiên ngoài đường, vẫn qua mặt nhiều trạm chốt công an? Vì sao lại mang biển số giả? Phải chăng xe này không có nguồn gốc hợp pháp?

Càng thắc mắc, bạn đọc càng mong cơ quan chức năng phải làm sáng tỏ nguồn gốc chiếc BMW có vẻ như bí hiểm này.

Tại sao một CSGT lại sử dụng xe có nguồn gốc không rõ ràng như vậy? Và là người có trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông, liệu có thể chấp nhận một CSGT gắn biển số xe giả phóng như bay ngoài đường phố không? Ông bà ta dạy: không biết mà làm sai thì đã có tội, biết sai mà vẫn làm là tội lớn!

Nếu chiếc xe mà thượng úy CSGT sử dụng gây tai nạn mang biển số giả và chưa đủ các điều kiện lưu thông như xác minh (đến thời điểm này), thì đây quả là một hành vi vi phạm luật pháp hết sức nghiêm trọng. Nó nghiêm trọng bởi chính người được giao nhiệm vụ thực thi pháp luật lại hành xử trái luật.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Công an Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định cơ quan điều tra Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm, đúng pháp luật, bất kể đó là ai. Vị này cũng nói quá trình điều tra sẽ làm rõ nguồn gốc của xe này, có phải là xe gian, mua trôi nổi với giá rẻ hay không?

Nhiều câu hỏi mà bạn đọc đặt ra cần sớm được giải đáp thỏa đáng.

MINH LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên