23/10/2012 08:33 GMT+7

Một thế giới cho tất cả

KHANG THÁI
KHANG THÁI

TTO - Tối 22-10, tại hội trường Trường ĐH Mở TP.HCM đã diễn ra chương trình giao lưu “Một thế giới cho tất cả” thu hút sự tham gia của gần 400 sinh viên.

Giao lưu với nghệ sĩ, gương sáng khuyết tật

qdvrXsEh.jpgPhóng to

Nhóm nhạc DRD biểu diễn ca khúc Hãy yêu nhau đi - Ảnh: Khang Thái

Khách mời là các gương sáng trong cộng đồng người khuyết tật như ca sĩ Thủy Tiên - được biết đến qua việc thể hiện nhiều ca khúc nhạc Trịnh, Lê Minh Duy - người khuyết tật thành danh nhờ công nghệ thông tin, Hà Văn Đông - người khiếm thị đam mê nhạc rock. Các khách mời chia sẻ về những khó khăn, bất tiện của người khuyết tật và nghị lực vượt qua khó khăn ấy. Hai ca sĩ Thủy Tiên và Hà Văn Đông đã biểu diễn nhiều ca khúc góp phần làm sôi động hội trường.

CLB kịch TFS của ĐH Mở TP.HCM góp mặt với một vở kịch về người khuyết tật với thông điệp: “Người khuyết tật nhưng trái tim không khuyết tật”. Cuối chương trình, một bức tranh hình Trái đất có dán vài tờ giấy trắng được mang ra. Những tờ giấy trắng nhằm nói lên vẫn còn khoảng cách giữa người khuyết tật với cộng đồng. Chương trình kết thúc với hình ảnh tất cả khán giả trong hội trường cùng đứng lên, nắm tay hô vang câu “Một thế giới cho tất cả” để thể hiện sự quan tâm với người khuyết tật.

n4keVkvt.jpgPhóng to-

Khách mời và khán giả cùng nắm tay hô vang câu “Một thế giới cho tất cả” để thể hiện sự quan tâm với người khuyết tật - Ảnh: Khang Thái

Thạc sĩ Võ Hoàng Yến - giám đốc Trung tâm Khuyết tật và phát triển DRD - chia sẻ: “Chương trình nhằm giúp sinh viên hiểu thêm về khó khăn để đồng cảm, cùng chung tay xây dựng thế giới thân thiện với người khuyết tật”.

Đây là số đầu tiên trong loạt chương trình giao lưu của DRD. “Một thế giới cho tất cả” sẽ đến với sinh viên nhiều trường khác tại TP.HCM, kịch bản chương trình tại mỗi điểm đến sẽ do chính sinh viên trường đó thực hiện, Trung tâm Khuyết tật và phát triển DRD đóng vai trò cố vấn và cung cấp ý tưởng.

KHANG THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên