Một thập niên Vinamilk được vinh danh thương hiệu quốc gia

22/12/2018 13:14 GMT+7

TTO - Được vinh danh thương hiệu quốc gia liên tiếp trong một thập niên, Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) hiện là công ty sữa duy nhất trong nước có giá trị vốn hóa trên 5 tỉ USD.

Một thập niên Vinamilk được vinh danh thương hiệu quốc gia - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Minh Tâm, giám đốc chi nhánh Vinamilk Hà Nội, nhận hoa và biểu trưng Thương hiệu quốc gia từ phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng và bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh - Ảnh:H.Y

Lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2018 tại 5 kỳ tổ chức được thực hiện trong 10 năm qua, Vinamilk đáp ứng hoàn toàn các tiêu chí của "Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG" do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đây là chương trình nhằm khuyến khích các doanh nghiệp theo đuổi các giá trị chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong, góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Theo ông Đỗ Thanh Tuấn, giám đốc đối ngoại Vinamilk, để vươn lên và khẳng định được vị thế thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất - chế biến sữa, Vinamilk đã kiên định theo đuổi bằng chiến lược và tầm nhìn sản xuất dài hơi, trong đó việc đầu tư để cho ra các sản phẩm chất lượng ở mức tối ưu, đưa phát triển bền vững theo hướng công nghệ cao luôn được đặt lên vị trí cao nhất tại các nhà máy của Vinamilk sở hữu trong và ngoài nước.

Đến hết nay, Vinamilk đã sản xuất trên 200 chủng loại sản phẩm dinh dưỡng các loại, đưa ra thị trường 15 tỉ sản phẩm mỗi năm. 

Trong khi khảo sát được Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen công bố hồi tháng 8-2017 cho thấy từ năm 2015 đến nay, Vinamilk hiện chiếm hơn 50% thị phần của ngành sữa nước, trong đó sản phẩm sữa tươi đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi, hơn 80% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, và 40% thị phần trong ngành hàng sữa bột.

"Vinamilk đã đầu tư nghiêm túc và bài bản trong suốt nhiều năm, liên tục mở rộng hệ thống trang trại nhà máy của Vinamilk cả trong và ngoài nước. Tại Việt Nam, Vinamilk đã có 13 nhà máy và 10 trang trại bò sữa công nghệ cao trải dài từ Bắc vào Nam. 

Còn hệ thống trang trại của Vinamilk đã được tổ chức cấp chứng nhận quốc tế Bureau Veritas chứng nhận là hệ thống trang trại đạt chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á cho 9 trang trại. Riêng trang trại hữu cơ của Vinamilk tại Đà Lạt cũng là trang trại hữu cơ theo chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam", ông Tuấn chia sẻ.

Mặt khác, các sản phẩm thực - dược phẩm chuyên biệt được hợp tác thực hiện với Công ty Dược Hậu Giang nhằm đem lại lợi tích tối đa cho người tiêu dùng hiện đang được hai bên tích cực nghiên cứu, thử nghiệm kể từ khi ký kết hợp tác. 

Việc kết hợp với các công ty, doanh nghiệp nghiên cứu dinh dưỡng hàng đầu trong và ngoài nước để đưa các ứng dụng vi chất bổ ích, hỗ trợ chức năng dinh dưỡng cho nhiều thành phần sử dụng luôn được Vinamilk chú trọng đầu tư theo kế hoạch hợp tác dài hạn, trong đó ngân sách đầu tư ước lên đến hàng chục triệu USD.

Theo ông Tuấn, hiện Vinamik đang nỗ lực tối đa để đạt được mục tiêu gần 10.800 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế từ mức doanh thu khoảng 55.500 tỉ đồng đặt ra trong năm nay mà cổ đông đã thông qua tại đại hội cổ đông tổ chức vào tháng 3-2018 vừa qua.

Với mô hình quản trị tiên tiến trên thế giới đang được Vinamilk đưa vào vận hành theo cơ chế giám sát mới, doanh nghiệp này kỳ vọng tiếp tục duy trì vị thế hàng đầu trong nước, cũng như hướng đầu tư mạnh mẽ ra thị trường quốc tế để giữ vững vị trí một trong 2.000 công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu (Global2000 – Forbes Global 2017) đã được Forbes công bố.

Vinamilk đứng đầu top '10 công ty thực phẩm uy tín' năm 2018 Vinamilk đứng đầu top "10 công ty thực phẩm uy tín" năm 2018

TTO - Vinamilk vừa được Vietnam Report xếp thứ nhất trong top "10 công ty thực phẩm uy tín năm 2018, nhóm ngành hàng đường sữa, bánh kẹo" theo phương pháp "Media Coding" - mã hóa dữ liệu báo chí để tính điểm uy tín doanh nghiệp trên truyền thông.

QUỲNH KHÔI
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận