25/03/2016 09:35 GMT+7

Một sĩ quan đặc nhiệm Nga tử nạn tại Syria

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hãng tin Interfax của Nga ngày 24-3 cho biết một sĩ quan thuộc lực lượng đặc nhiệm nước này đã hi sinh trong lúc chiến đấu gần thành cổ Palmyra của Syria.

Ảnh: Sputniknews
Ảnh: Sputniknews

Theo Reuters, hãng Interfax dẫn nguồn tin tại căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở tỉnh Latakia của Syria cho biết: “Trong lúc đang triển khai nhiệm vụ đặc biệt chỉ dẫn các cuộc không kích của Nga nhằm vào những mục tiêu khủng bố, một sĩ quan của lực lượng đặc nhiệm Nga đã bị sát hại”.

Chưa có thông tin cụ thể về việc sĩ quan đó bị sát hại ở đâu. Interfax dẫn nguồn tin của họ chỉ nói sĩ quan này đã hy sinh trong khi chiến đấu tuần trước. Các lực lượng quân đội chính phủ Syria đang chiến đấu nhằm giành lại thành cổ Palmyra từ tay lực lượng IS.

Hãng Interfax viết: “Người quân nhân đã anh dũng hi sinh, yêu cầu đợt không kích nhằm vào chính mình sau khi anh bị lực lượng khủng bố phát hiện, bao vây”.

Đây là trường hợp quân nhân thứ 7 của Nga được ghi nhận đã tử nạn tại Syria trong suốt chiến dịch quân sự kéo dài 5 tháng qua của điện Kremlin tại chiến trường này.

10 ngày trước đó tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố rút gần hết lực lượng quân đội ra khỏi Syria.

Ngày thứ tư, 23-3, lần đầu tiên Nga cho biết đã điều lực lượng đặc nhiệm của họ tham gia chiến đấu tại Syria.

Tháng trước nhiều nguồn tin nói một thiếu tá của đơn vị thuộc Bộ nội vụ Nga đã bị sát hại tại Syria, tuy nhiên giới chức Nga chưa khẳng định thông tin này.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên