02/07/2016 07:13 GMT+7

​Một người Việt bị thương trong vụ Đài Loan bắn nhầm tên lửa

 M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Tên lửa chống hạm phóng đi từ một tàu chiến Đài Loan trong buổi diễn tập ngày 1-7 giết chết một thuyền trưởng tàu cá, làm bị thương ba thuyền viên trong đó có một người Việt.

Một mẫu tên lửa siêu âm chống hạm Hsiung-feng III của Đài Loan - Ảnh: AFP

Theo New York Times, quả tên lửa bay khoảng hai phút về hướng Trung Quốc nhưng chưa đi quá nửa đường eo biển Đài Loan.

Bộ Quốc phòng Đài Loan thông báo tên lửa sau đó bắn trúng một tàu đánh cá đăng ký ở Cao Hùng khiến thuyền trưởng thiệt mạng. Ba thuyền viên bị thương là công dân Đài Loan, Việt Nam và Philippines.

Hệ thống xác định mục tiêu tự động của tên lửa đã nhắm vào chiếc tàu cá vô tình nằm trên đường đi của nó. Nhưng do được thiết kế nổ chậm để gây thiệt hại lớn cho các tàu như hàng không mẫu hạm, quả tên lửa chỉ xé qua chiếc tàu nhỏ nhưng không phát nổ.

Tai nạn với quả tên lửa diệt hạm xảy ra trùng với ngày Trung Quốc đang kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản. Lãnh đạo Đài Loan, bà Thái Anh Văn đang có chuyến công du Paraguay khi vụ việc xảy ra.

Đô đốc Mei Chia-shu cho biết hải quân Đài Loan không có đường dây liên lạc trực tiếp với hải quân Trung Quốc nên việc thông báo với phía Trung Quốc do Bộ Quốc phòng thực hiện.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên