14/08/2013 19:58 GMT+7

Một người tự thiêu vì không được chia tài sản?

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI

TTO - Khoảng 16g ngày 14-8, ông Lê Văn Tấn (ngụ ấp 2, xã Tắc Vân, TP. Cà Mau) mang xăng vào trụ sở UBND xã Tắc Vân rồi tưới lên người, bật lửa tự thiêu. CA và chính quyền xã ngay tức khắc dùng bình chữa cháy, dập lửa, đưa ông Tấn đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu.

s0njVqGn.jpgPhóng to
UBND xã Tắc Vân tụ tập đông người-nơi ông Tấn tự tẩm xăng thiêu mình - Ảnh: Tấn Thái
BPf1tOUa.jpgPhóng to
Ông Tấn (người nằm) bị bỏng nặng được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau chiều 14-8 - Ảnh: Tấn Thái

Ghi nhận tại bệnh viện, ông Tấn bị bỏng nặng, phần da toàn thân bị bong tróc nhưng vẫn còn nói chuyện được với người thân.

Trong buổi chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND thành phố Cà Mau - Hồ Trung Việt đã chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH thành phố cùng ngành chức năng trực thuộc thăm hỏi, động viên đồng thời bằng mọi giá can thiệp đảm bảo tính mạng, sức khỏe cho ông Tấn.

Tìm hiểu bước đầu của Tuổi Trẻ được biết, ông Tấn năm nay 61 tuổi, sống độc thân (không có vợ con), là con thứ 7 trong gia đình có 8 anh chị em (3 trai, 5 gái). Sau một thời gian lên Bình Dương làm thuê, khoảng 10 ngày nay ông về lại ấp 2 sống trong căn chòi cặp nhà người em ruột tên Lê Văn Hiệp. Theo lời ông Hiệp, anh của ông đã nhiều lần đòi tự thiêu vì không được mẹ ruột chia tài sản.

Tiếp xúc với Tuổi Trẻ vào chiều cùng ngày tại Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, ông Hiệp cho biết - “Anh của tôi rượu chè, bài bạc và bỏ nhà đi thường xuyên nên mẹ tôi di chúc lại toàn bộ tài sản cho đứa em (Lê Văn Hiểu). Anh tôi về đòi nhà, đất nhưng chính quyền trước đó đã giải quyết, chia theo di chúc của mẹ tôi (không có phần của anh tôi). Nhiều khả năng anh tôi buồn bực chuyện này, nghĩ quẩn rồi tự thiêu”.

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên