28/04/2015 14:41 GMT+7

Vinh B.Truong: người Mỹ gốc Việt chết vì động đất Nepal

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 28-4, Chính phủ Mỹ xác nhận một người Mỹ gốc Việt thiệt mạng vì tuyết lở trên núi Everest vì động đất Nepal tên là Vinh B.Truong.

Một trẻ em được cứu khỏi đống đổ nát sau trận động đất ở Nepal - Ảnh: Getty

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết có tổng cộng bốn công dân Mỹ thiệt mạng ở chân núi Everest do tuyết lở, bao gồm Vinh B.Truong.

“Chúng tôi bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đến với gia đình các nạn nhân” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jeff Rathke tuyên bố.

Từ hôm qua, nhà chức trách triển khai nhiều trực thăng cứu hộ tới núi Everest để giải cứu những người bị mắc kẹt tại đây.

Theo Reuters, hôm nay Thủ tướng Nepal Sushil Koirala cảnh báo số người thiệt mạng do động đất có thể lên đến 10.000 người.

Theo thống kê của Bộ Nội vụ Nepal trưa 28-4, số người chết hiện đang ở mức 4.349 người, còn số bị thương đã lên đến 7.953 người.

Còn nhiều người bị mắc kẹt trên đỉnh Everest - Ảnh: Reuters

“Chính phủ đang làm tất cả để cứu hộ cứu nạn. Đây là một thách thức cực kỳ khó khăn đối với đất nước Nepal” - Thủ tướng Koirala khẳng định.

Ông Koirala ở nước ngoài khi cơn địa chấn 7,9 độ Richter xảy ra. Ông đã ra lệnh cho chính phủ cải thiện việc điều phối các nỗ lực cứu hộ.

Trước đó ông Koirala kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ Nepal. Ông cho biết người dân Nepal cần thêm lều và thuốc men. Hiện rất nhiều người sống sót sau động đất phải ngủ ngoài trời vì nhà cửa đã đổ nát hoàn toàn.

“Nhiều người dân đang phải ngủ trên những cánh đồng dưới trời mưa lạnh. Có hơn 7.000 người bị thương. Việc chữa trị sẽ là một thử thách cực lớn” - ông Koirala nhấn mạnh.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên