14/04/2014 09:22 GMT+7

Một người muốn trả khẩu súng dân thu giữ của công an

V.TOÀN - V.ĐỊNH
V.TOÀN - V.ĐỊNH

TTO - Liên quan vụ thu giữ bảy điện thoại di động và một khẩu súng côn bắn đạn cao su của bốn cán bộ, chiến sĩ công an ngày 10-4 tại thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), một thanh niên cho biết "Tôi được bà Hồ Thị Long (mẹ nghi can Trương Văn Trường, người bị công an đến bắt) giao giữ khẩu súng, nay tôi muốn trả lại nhưng không thấy ai hỏi về chuyện này".

100 công an giải cứu bốn công an bị bắt tróiKhởi tố vụ án để điều tra việc 4 công an bị bắt tróiSau sự cố 10-4, cán bộ xã Bắc Sơn "không dám ra đường"

Người đó là anh Nguyễn Văn Thái, trú tại thôn Xuân Sơn, xã Bắc Sơn, người có mặt trong cuộc xô xát nêu trên. Tại cuộc tiếp xúc với người dân chiều 13-4 ở nhà bà Long, anh Thái nói vẻ băn khoăn: "Trong vụ xô xát trưa 10-4 người dân thấy công an bắn ba phát súng chỉ thiên, họ giật lấy khẩu súng này, giao cho bà Long rồi bà Long nhờ tôi cất giữ. Hiện tôi đang giữ khẩu súng và muốn trả lại cho công an, nhưng từ hôm đó đến nay không thấy cơ quan chức năng vào thôn hỏi chuyện về khẩu súng".

Chiều cùng ngày trao đổi với ông Nguyễn Khắc Sơn (trưởng Công an xã Bắc Sơn) vì sao cơ quan chức năng không đề cập tới việc truy tìm khẩu súng, ông Sơn nói: "Tôi chưa biết cơ quan công an xử lý như thế nào".

Riêng về việc mở cửa trụ sở UBND xã để làm việc trở lại, ông Trần Bá Hoành (chủ tịch UBND xã) cho biết: "Sau khi người dân quá khích đập phá trụ sở và hội trường xã, chúng tôi lo ngại nên chuyển quỹ tín dụng về huyện. Việc người dân tháo dỡ bảng tên UBND xã chúng tôi sẽ làm lại, nhưng trụ sở trở lại làm việc bình thường thì còn phải chờ".

"Quan điểm của tôi về giải pháp để ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa bàn xã là tỉnh và huyện nên tăng cường biện pháp răn đe và nên dừng dự án một thời gian nữa" - ông Hoành nói.

VZDsYSH4.jpgPhóng to
Nhà bà Hồ Thị Long, nơi công an thực hiện lệnh bắt nghi can Trương Văn Trường
V.TOÀN - V.ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên