15/04/2015 08:23 GMT+7

​Một nghĩa cử cao đẹp

TTO
TTO

TT - Rất nhiều bạn đọc đã hoan nghênh việc làm của doanh nhân Phạm Văn Bên (Tuổi Trẻ ngày 14-4, “Một doanh nhân tặng KTX cho sinh viên nghèo”). Xin trích đăng một vài ý kiến dưới đây:

- Chuyện người khá giả, giàu có làm công tác xã hội khá phổ biến, nhưng cách làm của chú Bên đúng là... “lạ, độc”, với tôi còn là thật ấn tượng nữa. Chú bỏ đồng tiền ra đâu chỉ vì cái ăn cái học mà là vì thế hệ trẻ. Chú đâu chỉ mong muốn họ thành người có học mà còn là người có đạo đức, có lối sống tiến bộ, hiện đại. Tôi nhớ thời cháu tôi đi học đại học, tìm một chỗ ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM khó vô cùng, mà cũng chỉ ở được hai năm đầu đại học. Mai này có ký túc xá này thì mừng quá. Sinh viên nghèo đỡ vất vả tìm kiếm chỗ ăn học nghỉ ngơi, các bậc phụ huynh cũng an tâm hơn.

(Thanh Vân - trieukietlong@...).

- Thật may khi đời vẫn còn những người có tấm lòng như chú Bên. Mong rằng trong xã hội sẽ có nhiều hơn nữa những bàn tay góp sức để sinh viên nghèo bớt nhọc nhằn trên con đường học tập. Chúc chú Bên có thật nhiều sức khỏe để thực hiện tâm huyết của mình.

(Huỳnh Hiền Sỹ - josehuynh@...)

- Chúng cháu từng là sinh viên nghèo, ở trọ bị chủ nhà trọ ăn hiếp đủ điều, tăng giá mà chẳng sửa nhà, rồi mỗi trận mưa là ngập lênh láng mà không biết kêu ai. Cháu đã từng mơ ước và cũng đang ấp ủ giấc mơ khi nào thành đạt cũng xây khu trọ giá rẻ/miễn phí cho sinh viên nghèo. Giờ đây biết được tin này, cháu mừng khôn xiết. Cảm ơn chú đã làm cho cuộc đời này trở nên đẹp hơn!

(Đức Trí - buiductri1410@...)

- Đúng là một nghĩa cử đẹp, không màng danh lợi, tiền tài. Hành động đó rất đáng để chúng ta noi theo. Rất mong những sinh viên được tiếp nhận nghĩa cử đó biết trân trọng, cảm kích và phấn đấu học tập, rèn luyện cho xứng đáng với tâm huyết người gửi gắm.

(Biên Hồ - xuanbienmobile@...)

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên