26/05/2012 05:16 GMT+7

Một máy bay hạ cánh khẩn cấp

L.NAM
L.NAM

TT - Tối 24-5, một máy bay Airbus của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) từ Hà Nội vào TP.HCM đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng do toàn bộ mặt nạ dưỡng khí bung ra.

Ông Trần Trọng Tân, hành khách trên chuyến bay VN 1159 từ Hà Nội vào TP.HCM khởi hành lúc 19g30 tối 24-5, cho biết máy bay đã bay được 30 phút, tiếp viên đang phục vụ bữa tối thì cơ trưởng đột ngột thông báo yêu cầu tất cả tiếp viên trở về vị trí. Một lúc sau hệ thống mặt nạ dưỡng khí trên máy bay bung ra, không khí khét lẹt, khó thở..., một số tiếp viên phải mang bình oxy cầm tay tiếp cho các trẻ em trên chuyến bay.

Tiếp viên trưởng nhắc hành khách mặc sẵn áo phao và chờ nghe khẩu lệnh vì có thể máy bay sẽ phải bay về phía biển. Cuối cùng máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Đà Nẵng. Ông Tân và các hành khách về đến TP.HCM trên một máy bay khác lúc 1g ngày 25-5.

Người phát ngôn VNA cho biết máy bay Airbus này khi đang bay thì cơ trưởng nhận được đèn báo tín hiệu cảnh báo thay đổi áp suất trong máy bay và hệ thống mặt nạ dưỡng khí tự động bung ra. Cơ trưởng và phi hành đoàn phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng. Ông này cho biết sáng 25-5, chiếc máy bay này đã bay về Hà Nội để lắp lại hệ thống mặt nạ dưỡng khí và kiểm tra an toàn, sau đó máy bay hoạt động bình thường.

L.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên