16/01/2016 12:57 GMT+7

Một kẻ tấn công Jakarta mới ra tù không lâu

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Cảnh sát Indonesia xác nhận một trong những kẻ tham gia tấn công khủng bố ở Jakarta ngày 14-1 là Afif Sunakim, từng bị buộc tội khủng bố và mới ra tù trước đó không lâu.

Cảnh sát Indonesia nhận diện người đàn ông mang ba lô trong ảnh là Afif, kẻ tham gia một trong các cuộc tấn công ở Jakarta hôm 14-1 - Ảnh: Tempo/Aditia Noviansyah
Cảnh sát Indonesia nhận diện người đàn ông mang ba lô trong ảnh là Afif, kẻ tham gia một trong các cuộc tấn công ở Jakarta hôm 14-1 - Ảnh: Tempo/Aditia Noviansyah

Theo thông tin từ cảnh sát Indonesia, Afif bị tuyên án 7 năm tù giam năm 2010 nhưng vì sao y được phóng thích thì không được tiết lộ.  

Nhiều hình ảnh do camera an ninh ghi nhận được cho thấy Afif đội nón lưỡi trai, mặc quần jean, áo thun đen, đeo ba lô và một chiếc túi đang chĩa súng nhắm vào đám đông người tại hiện trường vụ tấn công trên đường Thamrin.

Cảnh sát cho biết chiếc ba lô chứa thuốc nổ, Afif và một kẻ tấn công khác đã kích bom liều chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát ngay sau cuộc tấn công.

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Indonesia Anton Charlivan cho biết một kẻ tấn công khác cũng từng bị buộc tội khủng bố.

Hiện giới chức Indonesia đã cho tăng cường an ninh tối đa quanh các văn phòng chính phủ, đồn cảnh sát, trung tâm thương mại và cơ sở ngoại giao trên toàn Jakarta.

Cũng theo Reuters, Indonesia đã nhận diện kẻ chủ mưu tấn công khủng bố ở thủ đô Jakarta là Bahrun Naim, sống ở thành phố Raqqa của Syria, hiện đang do Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kiểm soát.

Bahrun đã tán dương các cuộc tấn công ở Paris trên một trang blog tháng 11-2015. Lúc đó y cũng đã khuyến khích phiến quân ở Indonesia thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tương tự như ở Paris.

Cảnh sát trưởng Jakarta Tito Karnavian cho biết Bahrun đã chỉ đạo các phần tử cực đoan ở Indonesia tấn công cảnh sát và những nơi thường xuyên có người phương Tây lui tới trong thời gian Giáng sinh và Tết dương lịch.

“Chúng tôi đang tiếp tục theo dấu các tổ chức và thành phần khủng bố khác” - ông Karnavian cho biết.

Theo hãng tin Antara của Indonesia, cảnh sát ở thành phố Balikpapan, thuộc tỉnh Đông Kalimantan công bố họ vừa bắt một phiến quân nhưng không nói rõ phiến quân này có liên quan đến cuộc tấn công ở Jakarta hai hôm trước hay không.

Kẻ khủng bố Afif đang chĩa súng vào người đi trên đường Tharin ở Jakarta trước khi cho nổ bom liều chết- Ảnh: Tempo/Aditia Noviansyah
Tên khủng bố Afif đang chĩa súng vào người đi trên đường Tharin ở Jakarta trước khi cho nổ bom liều chết - Ảnh: Tempo/Aditia Noviansyah
MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên