02/01/2014 08:44 GMT+7

"Một học sinh chết sau khi làm việc với công an xã":Điều tra 2 công an xã

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 1-1, thượng tá Hồ Sơn - trưởng Công an huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa - cho biết Lê Tấn Khỏe (14 tuổi, ở xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) đã bị khởi tố tội “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” theo khoản 3 điều 104 Bộ luật hình sự. Khỏe được xác định là người đã dùng chai thủy tinh rượt đuổi, ném trúng đầu Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) vào chiều 29-12-2013 do có mâu thuẫn trước với nạn nhân.

Một thiếu niên tử vong sau khi làm việc với công an xã

ywPHyhjt.jpgPhóng to
Ông Tu Ngọc Hoài và bà Nguyễn Thị Độc Lập, cha mẹ em Tu Ngọc Thạch, đau đớn và bức xúc trước cái chết của con trai - Ảnh: D.Thanh

Cùng với việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”, Công an huyện Vạn Ninh còn phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra hai công an xã Vạn Long xem những người này có đánh Tu Ngọc Thạch khiến em này bị trọng thương và chết tại bệnh viện hay không.

Ông Sơn cũng cho biết sau khi em Thạch qua đời, có dư luận cho rằng các công an xã có hành vi đánh em Thạch trong khi truy bắt cũng như khi đưa em về trụ sở làm việc, do vậy hai ngày qua Công an huyện phối hợp với Công an tỉnh tập trung làm rõ vấn đề này. “Có hai công an xã đã được chúng tôi triệu tập đến Công an huyện lấy lời khai. Để khách quan, Công an huyện đã mời Viện KSND huyện kiểm sát trong khi hai công an xã này làm việc với cơ quan điều tra. Nếu có đủ chứng cứ khẳng định các công an xã Vạn Long phạm tội thì chúng tôi sẽ khởi tố tội “phạm tội trong khi thi hành công vụ dẫn đến chết người” - ông Sơn khẳng định.

Khi được hỏi việc bắt, lấy lời khai của em Tu Ngọc Thạch khi em mới 14 tuổi nhưng không có người giám hộ là đúng hay sai, ông Sơn cho biết bước đầu cơ quan điều tra xác định công an xã Vạn Long bắt giữ em Thạch nhằm ngăn chặn vụ đánh nhau có thể xảy ra giữa hai nhóm. Sau khi đưa em này về trụ sở đã nhanh chóng gọi điện thoại để gia đình đến bảo lãnh về.

Chiều 1-1, đau đớn trước cái chết của con, bà Nguyễn Thị Độc Lập, mẹ em Thạch, bức xúc: “Chúng tôi được cơ quan khám nghiệm thi thể cháu thông báo là ngoài việc bị chấn thương sọ não, Thạch còn bị nứt mấy cái xương sườn, thương tổn ở bàng quang. Nếu Khỏe chỉ ném cái chai trúng đầu Thạch thì có gây ra các vết thương khác trên cơ thể hay không?”. Còn Tu Ngọc Thanh (18 tuổi, anh cả của Thạch) cho hay khoảng 17g ngày 29-12-2013, Thanh nhận được điện thoại của Công an xã Vạn Long yêu cầu đến trụ sở để bảo lãnh Thạch về. “Tối đó, Thạch nói với tôi là bị công an xã dùng mũ bảo hiểm đánh đến bể mũ, rồi khi vào trụ sở thì bị đá vào bụng nhiều cái, đau đến ngất xỉu” - Thanh kể.

Như Tuổi Trẻ 1-1 đã thông tin, đến rạng sáng 30-12-2013 Thạch ói mửa, ngất nên gia đình đưa em vào Bệnh viện Đa khoa huyện Vạn Ninh cấp cứu. Do bệnh quá nặng, Thạch được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa nhưng đã tử vong lúc 8g10 sáng 31-12-2013.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên