31/12/2013 14:53 GMT+7

Một thiếu niên tử vong sau khi làm việc với công an xã

NGỌC CHI
NGỌC CHI

TTO - Đến 14g ngày 31-12 vẫn có khoảng 1.000 người dân kéo đến quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, để phản ứng về việc một thiếu niên tử vong nghi do công an xã đánh.

Đó là thông tin được ông Lê Minh Tâm - chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh - vừa cho biết.

DV599fL2.jpgPhóng to
Ông Tu Ngọc Hoài, cha Tu Ngọc Thạch, khóc ngất tại bệnh viện sau khi nghe tin con mình tử vong

Thiếu niên bị tử vong tên Tu Ngọc Thạch (14 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THPT Lương Thế Vinh, Vạn Ninh).

Trưa cùng ngày, thượng tá Hồ Sơn, trưởng Công an huyện Vạn Ninh, xác nhận trước đó trên địa bàn có hai nhóm thanh niên đánh nhau vào ngày 29-12, sau đó một số thanh niên tìm nhóm đối nghịch để đánh lại.

Thấy vậy, Công an xã Vạn Long đã mời một số thanh niên về trụ sở để làm việc, sau đó cho gia đình bảo lãnh những thanh niên này về.

Sau khi được gia đình bảo lãnh thì Tu Ngọc Thạch được gia đình đưa đến bệnh viện và tử vong sau đó.

Hiện công an huyện đang tập trung điều tra vụ việc.

Lúc 12g30 cùng ngày, tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, anh Tu Ngọc Thanh, anh trai nạn nhân Tu Ngọc Thạch, cho biết khoảng 18g ngày 29-12 có nhận được điện thoại từ Công an xã Vạn Long và cho biết đến công an xã để bảo lãnh cho em trai mình là Tu Ngọc Thạch.

Sau ít phút, anh Thanh nhanh chóng đến trụ sở Công an xã Vạn Long và được công an xã hướng dẫn viết giấy bảo lãnh cho em trai mình. Sau khi viết xong, Thanh được gặp em trai.

Bà Nguyễn Thị Độc Lập, mẹ của Tu Ngọc Thạch, cho biết: "Hai vợ chồng tôi đi làm ở Sài Gòn, nghe anh trai của Thạch gọi điện thoại nói là lên công an đón em về. Người nhà cứ tưởng cháu mệt thôi, ai ngờ con tôi bị chấn thương sọ não, sau đó đưa về thì ói mửa".

Đến rạng sáng 30-12, thấy Thạch bị ngất nên gia đình vội vã đưa đến Bệnh viện huyện Vạn Ninh để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ cho biết Thạch bị nặng quá, phải chuyển bệnh viện tuyến trên để chữa trị.

Đến 8g10 ngày 31-12, sau ca mổ, Tu Ngọc Thạch đã tử vong.

Theo giấy báo tử của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân dẫn đến Tu Ngọc Thạch bị tử vong là do tụ máu dưới bán cầu phải, kèm nứt lún sọ thái dương phải, chấn thương sọ não.

NGỌC CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên