20/02/2014 12:00 GMT+7

Một hoa hậu Venezuela bị bắn chết

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Genesis Carmona, một hoa hậu địa phương và người mẫu ở Venezuela, là nạn nhân mới nhất của tình trạng bất ổn và bạo lực bùng phát ở nước này những tuần qua.

Cựu hoa hậu Venezuela và chồng bị bắn chết trên xa lộVenezuela bắt 7 nghi can bắn chết vợ chồng cựu hoa hậuVenezuela: bạo lực gia tăng do cảnh sát tham nhũng

ArpWBpVy.jpgPhóng to
Genesis Carmona, nạn nhân thứ năm thiệt mạng trong biểu tình và xung đột ở Venezuela - Ảnh: telemundo51.com

Carmona bị bắn chết ngày 19-2 và cô là người thứ năm thiệt mạng vì bất ổn chính trị tại quốc gia Nam Mỹ này, theo Reuters.

Căng thẳng bùng phát thành bạo lực ở Venezuela sau khi Leopoldo Lopez, một kinh tế gia 42 tuổi được đào tạo ở Harvard, tự nộp mình cho cảnh sát ngày 18-2.

Lopez là người đứng đầu những cuộc biểu tình chống Tổng thống Nicolas Maduro và từ nơi ông bị giam giữ đang tiếp tục kêu gọi những người biểu tình đấu tranh để lật đổ chính phủ.

Carmona, 22 tuổi và là một sinh viên đại học, trúng đạn vào đầu trong một cuộc biểu tình ngày 18-2 ở thành phố miền trung Venezuela Valencia. Cô qua đời sau đó ở bệnh viện. “Cô ấy chỉ còn một học kỳ nữa là tốt nghiệp”, một người thân giấu tên của Carmona nói với Reuters. “Những chuyện này còn tiếp diễn bao lâu nữa?”.

Trước đó, ba người bị bắn chết ở thủ đô Caracas. Người thứ tư thiệt mạng sau khi bị một xe hơi tông phải trong cuộc tuần hành ở thành phố bờ biển Carupano. Nhiều người khác đã bị thương và bị bắt giữ. Truyền hình nhà nước VTV còn cho biết mẹ của một nhân viên đài này đã thiệt mạng trên xe cấp cứu vì xe không thể đến được bệnh viện do các cuộc biểu tình.

Các vụ đụng độ lẻ tẻ tiếp tục nổ ra khắp Venezuela ngày 19-2 khi phe đối lập tiếp tục tập trung người bên ngoài trụ sở tòa án ở Caracas nơi Lopez sẽ bị đưa ra xét xử, còn các sinh viên ngăn đường ở thủ đô và đốt rác khắp nơi.

Ở bang miền tây Tachira, lực lượng an ninh và người biểu tình đã đụng độ trong khoảng hai giờ đồng hồ, hai sinh viên bị thương, nhiều xe cộ bị phá hỏng. Tại thành phố miền nam Puerto Ordaz, cảnh sát đã xịt hơi cay vào người biểu tình.

Ở thủ đô Caracas, ba người thuộc phe biểu tình ủng hộ chính phủ cũng trúng đạn khi hai bên lao vào nhau với gạch đá và gậy gộc. Ông Maduro nói một trong ba người đó đang ở trong tình trạng nguy kịch. Tổng thống Maduro thắng cử sít sao vào năm ngoái, thay thế người tiền nhiệm Hugo Chavez, qua đời vì bệnh ung thư. Ông nói Lopez và những người đứng đầu phe đối lập là tay sai của Mỹ và đang tìm cách làm đảo chính.

Lopez hiện đang bị giam giữ ở nhà tù Ramo Verde, Caracas. Ông Maduro nói chủ tịch quốc hội Venezuela, Diosdado Cabello, được nhiều người Venezuela coi là địch thủ chính trị của tổng thống, đã đích thân thương lượng về việc Lopez tự nộp mình, thông qua bố mẹ ông này.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên