12/01/2014 09:14 GMT+7

Venezuela: bạo lực gia tăng do cảnh sát tham nhũng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sau cái chết thương tâm của cựu hoa hậu Monica Spear, chính quyền Venezuela đã mở chiến dịch chống tham nhũng trong lực lượng cảnh sát để giảm tình trạng bạo lực.

Cựu hoa hậu Venezuela và chồng bị bắn chết trên xa lộVenezuela bắt 7 nghi can bắn chết vợ chồng cựu hoa hậu

NYmqhfND.jpgPhóng to
Dòng người dự tang lễ của cựu hoa hậu Monica Spear tại Caracas hôm 10-1 - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, mới đây Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Miguel Rodriguez đã công khai cung cấp số điện thoại của ông và kêu gọi cảnh sát gọi cho ông để tố cáo bất kỳ sĩ quan tham nhũng nào.

“Trong cảnh sát có người lãnh đạo tốt, nhưng cũng có người phải làm việc với lãnh đạo tha hóa. Hãy tố cáo những kẻ như thế bởi hành vi tham nhũng của chúng hủy hoại quyền lực của cảnh sát - ông Rodriguez khẳng định - Hãy gửi thông tin cho tôi, chúng ta sẽ tiêu diệt những kẻ tham nhũng”.

Các chuyên gia an ninh Venezuela khẳng định tham nhũng trong ngành cảnh sát là một nguyên nhân dẫn tới tình trạng bạo lực nghiêm trọng ở nước này. Tỉ lệ án mạng ở nước này lên tới 79 trên 100.000 người. Cứ 100 vụ án mạng thì nhà chức trách chỉ giải quyết được 8 vụ.

Cựu hoa hậu Spear và chồng vừa bị sát hại gây chấn động cả nước Venezuela. Nhà chức trách đã bắt giữ 7 nghi can. Cô Spear và chồng hiện đã được chôn cất.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên