01/09/2010 07:59 GMT+7

Một "hiệp sĩ" bắt cướp tử nạn

ANH THOA
ANH THOA

TT - Rạng sáng 31-8, khi hai “hiệp sĩ” trong đội phòng chống tội phạm Phú Hòa (đội từng ra tay bắt gần 500 vụ tội phạm) và một số cán bộ Công an thị xã Thủ Dầu Một đang tuần tra tại xã Tương Bình Hiệp (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì phát hiện một thanh niên xăm đầy mình, đầu trọc, cởi trần, chạy xe không biển số, trong tay lăm lăm cây mã tấu.

Ngay lập tức, nhóm hiệp sĩ tăng tốc bám theo đối tượng. Khi xe anh Nguyễn Xuân Chinh (27 tuổi) bám đuổi đối tượng được khoảng 2km thì bất ngờ đụng phải xe tải, sau đó anh tử nạn tại bệnh viện.

"Hiệp sĩ" tử nạn trên đường truy đuổi côn đồ

8X4qzHJr.jpgPhóng to
Anh Chinh (người mặc áo trắng ngồi hàng sau) cùng các “hiệp sĩ” trong đội phòng chống tội phạm - Ảnh: ANH THOA

“Lúc ấy trời tối đen, đối tượng chạy bạt mạng. Chúng tôi cũng tăng tốc bám sát. Đến ngã tư Cây Điệp, tôi nghe tiếng của một chiếc xe tải từ phía đường bên kia, nhưng thanh niên cầm mã tấu đã phóng rất nhanh và lách qua ngay phía trước mũi xe tẩu thoát, còn chiếc xe máy của chúng tôi đâm mạnh vào chiếc xe tải khiến anh Chinh bị thương nặng, tôi hôn mê bất tỉnh” - anh Nguyễn Quang Vinh, người đi chung xe với “hiệp sĩ” Chinh, kể lại.

Ngay sau đó, các chiến sĩ công an và đồng đội đã đưa anh Chinh và anh Vinh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Dương. Nhưng anh Chinh bị thương nặng, vỡ lồng ngực, chấn thương sọ não nên đã trút hơi thở cuối cùng lúc 4g sáng.

Anh Vinh cho biết: “Đêm đó, trước khi xảy ra vụ tai nạn, nhóm hiệp sĩ và công an thị xã cũng đã ngăn chặn kịp thời hai vụ đua xe và bắt giao hai đối tượng cho Công an P.Hiệp An xử lý”. Chị Nguyễn Thị Hà, một người dân, cho hay anh Chinh từng ra tay ngăn chặn nhiều vụ cướp, từng bắt “đinh tặc”, được nhiều người dân thương mến.

Sau khi tử nạn, thi thể anh Chinh được đưa về nhà cha mẹ tại xã Đất Quốc, huyện Tân Uyên, Bình Dương. Ông Nguyễn Xuân Chu, cha anh Chinh, nghẹn ngào: “Gia đình tôi có bốn người con, chỉ có Chinh là con trai. Thường ngày nó ít nói nhưng rất ham học, ham bắt cướp, đòi công bằng cho người dân”. Tháng 5 vừa qua, anh Chinh tốt nghiệp cử nhân luật Trường đại học Đà Lạt (mở lớp đào tạo tại Bình Dương). Anh Trần Hoàng Anh, phó đội phòng chống tội phạm Phú Hòa, nói: “Cứ sau giờ học ở trường anh Chinh lại tham gia cùng đội tuần tra truy bắt các đối tượng trộm cắp, ma túy. Anh Chinh hiền, ít nói nhưng kiên trì, chịu khó”.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Khởi tố “đinh tặc” ở Bình DươngĐinh tặc chạy chỗ về cầu Văn Thánh?Chống “đinh tặc” là chuyện lâu dàiBắt hai đối tượng chuyên làm vé số giảBắt 2 người Trung Quốc chuyên đánh thuốc mê, trộm tiền"Hiệp sĩ" 365 lần bắt cướp: “Một mình tôi không làm nổi đâu”

ANH THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên