03/05/2010 20:47 GMT+7

Bắt 2 người Trung Quốc chuyên đánh thuốc mê, trộm tiền

ANH THOA - TTX Vietnam+
ANH THOA - TTX Vietnam+

TTO - Ngày 3-5, đội phòng chống cướp giật phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương đã bắt hai người nước ngoài chuyên đến các cửa hàng mua hàng bằng tiền mệnh giá lớn, sau đó đổi tiền lẻ rồi ôm hết số tiền tẩu thoát.

Tại Công an huyện Thuận An, bước đầu hai đối tượng khai nhận tên Huang Xiang Han, 44 tuổi và Huang Rude, 43 tuổi, đều mang quốc tịch Trung Quốc. Khám xét hai đối tượng này, công an còn phát hiện trong người giấu rất nhiều thuốc viên màu trắng cùng hơn 8 triệu đồng và ngoại tệ số lượng lớn.

WP9LFDYo.jpgPhóng to
Hai đối tượng chuyên đánh thuốc mê trộm tiền - Ảnh: ANH THOA

Được biết sáng 3-5, hai đối tượng này điều khiển xe mang biển số 65U1-1091 quanh các tuyến đường thị xã Thủ Dầu Một để lừa tiền. Đến 13g cùng ngày, hai đối tượng đã “giở trò” tổng cộng tại 12 cửa hàng. Khi cả hai đang ghé vào cửa hàng Tân Toàn Phát định lừa lấy đi hơn 3 triệu đồng thì bị nhóm hiệp sĩ đất gốm bắt quả tang.

Cùng ngày, nhiều chủ cửa hàng đã đến nhận dạng hai đối tượng này từng đến cửa hàng mình “thôi miên” lấy cắp tiền. Nhiều người bị hại cho hay gần đây hai đối tượng này lảng vảng ở các cửa hàng trên địa bàn để trộm tiền bằng cách mua hàng bằng tiền mệnh giá lớn, sau đó đổi lấy tiền lẻ. Vì sơ ý, nhiều người mất tiền mà không hay biết; thậm chí nhiều người còn dẫn họ vào phòng, mở cả két sắt để lấy tiền lẻ rồi mất tập trung để họ ra tay "ẵm" luôn số tiền tẩu thoát.

Qua thông báo của quần chúng, đội phòng chống cướp giật đã theo dõi nhiều tháng mới bắt được. Hiện Công an huyện Thuận An và PC14 Công an tỉnh Bình Dương đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

ANH THOA - TTX Vietnam+
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên