12/06/2013 12:58 GMT+7

Một CĐV thiệt mạng, Argentina "cấm cửa" các CĐV bóng đá

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) vừa ra lệnh cấm các cổ động viên (CĐV) đội khách đến cổ vũ các trận bóng tại nước này, sau khi xảy ra đụng độ làm một CĐV thiệt mạng.

85NaLHty.jpgPhóng to
CĐV Lanus đụng độ với cảnh sát trong trận Lanus gặp Estudiantes - Ảnh: Reuters

Theo BBC, lệnh cấm có hiệu lực trên cả nước và được áp dụng lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Argentina.

Lệnh cấm được đưa ra sau khi một CĐV đội Lanus bị giết chết trong vụ đụng độ trên khán đài trận Lanus gặp đội chủ nhà Estudiantes tại La Plata (gần thủ đô Buenos Aires) hôm 10-6 (giờ địa phương).

Nạn nhân được xác định là Javier Gerez, 42 tuổi. Nguồn tin báo chí cho biết khi đụng độ xảy ra, hàng trăm CĐV đội Lanus đã rời chỗ ngồi để tham gia, buộc cảnh sát can thiệp. Gerez được cho là bị trúng đạn cao su của cảnh sát. Một CĐV khác cũng bị thương và đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện.

Vụ việc khiến trận bóng bị hoãn. Phía Lanus sau đó ra thông cáo lên án “sự tàn bạo của cảnh sát”, còn HLV Mauricio Pellegrino của Estudiantes gọi đây là “vấn đề xã hội”, rằng bạo lực trong bóng đá “phản ánh tình trạng bạo lực trong xã hội”. Hiện 3 cảnh sát có liên quan đã bị bắt và một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Ngay sau sự việc, nhà chức trách Buenos Aires thông báo cảnh sát sẽ không được phép dùng đạn cao su tại các sự kiện thể thao, đồng thời ra lệnh cấm CĐV đội khách đến các sân bóng tại tỉnh Buenos Aires, nơi có các đội bóng lớn như Boca Juniors, River Plate và Racing.

Nhưng AFA, được sự ủng hộ của chính phủ, đã quyết định mở rộng lệnh cấm trên cả nước cho đến khi các biện pháp mới chấm dứt bạo lực ngoài sân cỏ được đưa ra.

Theo Ricardo Casal - quan chức an ninh Buenos Aires, hiện có hàng ngàn cảnh sát được triển khai ở tất cả các trận đấu lớn để tránh xung đột giữa các CĐV, và điều này sẽ chấm dứt trong thời gian tới. “Họ (cảnh sát) nên giữ trật tự ở các khu dân cư, chứ không phải lo ngăn các vụ đánh nhau giữa các CĐV bóng đá", ông nói.

Theo BBC, hơn 70 CĐV bóng đá đã thiệt mạng tại Argentina kể từ năm 2000.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên