02/02/2015 08:10 GMT+7

​Một bộ phận thanh niên chưa mặn mà với hoạt động Đoàn

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TT - Ngày 1-2, tại xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức diễn đàn với chủ đề “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”.

Nhiều bạn trẻ tại diễn đàn băn khoăn trước xu hướng phát triển của đất nước còn tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định, trong đó thanh niên là đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất.

Do đó, cần tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn, Hội hoạt động và phát triển quy tụ thanh niên tham gia...

Anh Nguyễn Thế Anh - bí thư chi bộ thôn Tân Quang, xã Đức Lạng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) - cho rằng cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và các ngành liên quan cần quan tâm hơn nữa tới công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nói chung và phong trào phát triển các mô hình kinh tế trong thanh niên nói riêng. Trong đó nên ưu tiên cơ chế, chính sách về nguồn vốn, đất đai cũng như các chính sách ưu đãi khác để hỗ trợ thanh niên tham gia phát triển kinh tế.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng thẳng thắn nhìn nhận hiện nay một bộ phận đoàn viên, thanh niên ở quê không mặn mà với các hoạt động Đoàn, bởi đa số đoàn viên, thanh niên khi có gia đình đã mải lo làm kinh tế, ít và hiếm khi có thời gian tham gia các hoạt động Đoàn.

Hơn nữa, hiện nay hoạt động Đoàn ở cơ sở không có cơ chế hỗ trợ khuyến khích nên không thu hút được lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia.

“Không ít cơ sở Đoàn còn hoạt động không hiệu quả, năng lực của đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở hạn chế nên không thu hút được đoàn viên, thanh niên đến với Đoàn, Hội. Các chi đoàn nông thôn tổ chức hoạt động và các buổi sinh hoạt đều rất khó khăn” - anh Dũng nói.

 

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên