23/10/2015 16:41 GMT+7

​Một bé gái có tử cung đôi

A LỘC
A LỘC

TTO - Đó là trường hợp của bé H.T.P. (7 ngày tuổi, ngụ xã La Ngà, huyện Định Quán, Đồng Nai) vừa được phát hiện khi chữa bệnh tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai.

Bé H.T.P. đang được chăm sóc tại bệnh viện - Ảnh: A Lộc 

Trước đó, ngày 19-10, bệnh viện tiếp nhận bé P. với các triệu chứng bụng trướng căng, ói dịch vàng, bỏ bú. Khi tiến hành xét nghiệm, bé bị dị tật phình đại tràng. Ngoài ra, các bác sĩ rất bất ngờ khi phát hiện bé P. có tử cung đôi, một loại dị tật rất hiếm gặp.

Theo bác sĩ Vũ Công Tầm, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật đại tràng, tạo một hậu môn tạm ra thành bụng cho bé để thông đường tiêu hóa. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để bệnh phình đại tràng, bé P. phải mổ lần hai để giải quyết căn nguyên.

Do thể trạng của bé hiện giờ chưa thể chịu đựng một ca phẫu thuật lớn, kéo dài như vậy nên phải đợi bé hoàn toàn khỏe mạnh. Dự kiến phải 5-6 tháng tới mới tiến hành mổ lần hai.

Đối với dị tật tử cung đôi tuy không nguy hiểm nhưng cần phải chờ chụp cắt lớp để xem xét cấu tạo ra sao, nội soi niệu dục, xét nghiệm kỹ càng mới có hình thức xử lý phù hợp.

Đến nay, bé P. vẫn được nuôi ăn tĩnh mạch do lưu thông tiêu hóa chưa tái lập nhưng bé đã hô hấp ổn định, sinh hiệu tốt, bác sĩ Tầm cho biết thêm.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên