30/11/2013 08:12 GMT+7

Một bé đã được uống nước đường

M.LĂNG - M.MẪN
M.LĂNG - M.MẪN

TT - Ngày 29-11, TS.BS Trương Quang Định - phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM - cho biết: “Hiện tình hình bé Phi Long vẫn ổn định.

Bé đã hết sốt, tiểu nhiều hơn và đang thở máy với thông số thấp. Chúng tôi đã rút toàn bộ ống dẫn lưu ổ bụng cũng như dưới da của bé. Tuy nhiên, men gan của bé tăng nhẹ, có thể do hoại tử tế bào gan vì trong lúc phẫu thuật tách gan đã cắt một số mạch máu nuôi dưỡng gan xuất phát từ Phi Phụng. Dù men gan hơi tăng cao nhưng chức năng gan, thận của bé vẫn trong giới hạn bình thường. Hôm nay, bé bắt đầu được cho uống nước đường. Ngày mai nếu ổn sẽ cho bé uống sữa”.

Cũng theo BS Định, bé Phi Phụng hôm nay cũng ổn định, thông số máy thở có giảm. Mạch, huyết áp của Phi Phụng đã ổn định nên cùng ngày các bác sĩ bắt đầu treo khung kéo giãn da lại cho bé để hi vọng có thể đóng da trong những ngày tới. Bé Phi Phụng sẽ được kéo 3mm da mỗi ngày thay vì 5mm da như lúc đầu để bé có thể chịu đựng được. Chức năng gan, thận của bé bình thường, tiểu khá.

“Tình hình của Phi Phụng có khả năng xảy ra nhiều biến cố bất thường trong những ngày sắp tới. Cả êkip đã xác định phải quyết tâm, sử dụng mọi phương tiện tốt nhất cho Phi Phụng và luôn hi vọng mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với hai bé” - TS.BS Trương Quang Định cho hay.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hai bé song sinh được tách rời đều đang thở máy Mổ tách rời cặp song sinh dính nhau: Gần 12 giờ tìm điều kỳ diệu Đã tách rời cặp song sinh dính ngực “Không hối hận vì đã sinh con”

M.LĂNG - M.MẪN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên