12/10/2013 15:27 GMT+7

Morocco dời vụ xét xử đăng ảnh 2 thiếu niên hôn nhau

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Vụ án xét xử cặp đôi thiếu niên người Morocco bị một người bạn chụp cảnh hôn nhau và đăng trên Facebook đã được dời sang tháng 11, theo thông tin mới nhất từ luật sư của phía bị đơn.

wdCV6WS2.jpgPhóng to
Bức ảnh hôn nhau của cặp đôi trẻ được truyền trên mạng Facebook - Ảnh: Le Figaro

Theo AFP, dù ngày dự kiến ra tòa là 11-10 nhưng việc vắng mặt của chàng trai đã khiến thẩm phán quyết định dời phiên tòa xét xử sang một ngày khác.

Trước đó, 3 thiếu niên tuổi từ 14-15 đã bị bắt giữ và tạm giam 5 ngày trong một trung tâm cải tạo dành cho thanh thiếu niên ở thị trấn Nador, đông bắc Morocco.

Vụ bắt giữ cặp đôi trẻ và người chụp ảnh đã khiến cộng đồng mạng phẫn nộ, buộc chính quyền thị trấn Nador lập tức thả người trong thời gian chờ xét xử. Ba thiếu niên bị cáo buộc “vi phạm sự kín đáo nơi công cộng” do một tổ chức phi chính phủ của địa phương đã gửi đơn kiện vào cuối tháng 9.

Họ cho rằng 3 học sinh đã “làm ảnh hưởng nặng nề đến ngành giáo dục và văn hóa của người Morocco” vì tấm ảnh được "chụp trước trường học của chúng".

Báo Le Figaro cho biết cộng đồng mạng trong nước và thế giới đều cảm thấy bức xúc trước cáo buộc nói trên và huy động mọi người ủng hộ 3 thiếu niên này. Họ đã cho đăng tải nhiều hình ảnh cặp đôi đang hôn nhau và nhận được nhiều ý kiến cảm thông.

Theo Bộ luật hình sự Morocco, ba bạn trẻ có nguy cơ bị bỏ tù từ một tháng đến hai năm cùng với mức tiền phạt khoảng 61 USD. Ngoài ra, chàng trai hôn cô gái có thể bị cáo buộc “xâm phạm sự trong trắng” của trẻ dưới 18 tuổi và nhận mức phạt tù 2-5 năm.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên