25/09/2013 03:17 GMT+7

Mong sớm có phố đi bộ ở "phố Tây"

D.N.HÀ - M.HOA
D.N.HÀ - M.HOA

TT - Ngày 24-9, HĐND TP.HCM đã khảo sát về tình hình mỹ quan đô thị ở P.Phạm Ngũ Lão, Q.1.

Tại buổi khảo sát, người dân cho biết việc kinh doanh buôn bán gặp khó khăn vì xe cộ đi lại trên địa bàn với mật độ lớn, đón trả khách thường xuyên gây ùn tắc, nguy hiểm cho người mua bán. UBND P.Phạm Ngũ Lão khảo sát đối với 300 hộ dân về tình hình trật tự, mỹ quan đô thị trên tuyến đường Bùi Viện thì có tới 95% hộ dân có nhu cầu sử dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán.

Đồng thời các hộ dân mong UBND TP sớm thực hiện đề án phố đi bộ ở các tuyến đường trong khu vực “phố Tây” như Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu... để người dân có nơi kinh doanh hợp pháp, yên tâm làm ăn.

Ông Nguyễn Hữu Quang Vinh, phó chủ tịch UBND P.Phạm Ngũ Lão, kiến nghị cho phép các hộ kinh doanh được sử dụng vỉa hè có chiều rộng trên 3m và thu phí. Đối với các hẻm rộng hơn 4m, cho phép phường bố trí, sắp xếp các hộ nghèo được kinh doanh một bên.

Ông Huỳnh Công Hùng, trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND TP.HCM, nói sẽ trình UBND TP xem xét những kiến nghị của UBND phường và người dân.

Tại cuộc khảo sát của HĐND TP, ông Phạm Thành Kiên, phó chủ tịch UBND Q.1, cho biết trên địa bàn quận có hơn 1.300 hộ sử dụng vỉa hè để kinh doanh, buôn bán. Trong đó, chỉ có 13% là người dân ở quận, còn lại là người dân từ địa phương khác tới, hầu hết có hoàn cảnh rất khó khăn.

Vẫn còn 15 đối tượng chuyên chèo kéo khách du lịch

Theo UBND P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, ở khu “phố Tây” hiện vẫn còn 15 đối tượng lang thang, chuyên chèo kéo khách. Trong chín tháng đầu năm nay, có ba trường hợp bị xử lý hành chính, 12 đối tượng đã được lập hồ sơ ban đầu để theo dõi. Hiện nay trung bình mỗi ngày có trên 1.200 khách du lịch đến tham quan, lưu trú tại khu vực này.

D.N.HÀ - M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên