03/07/2011 07:31 GMT+7

Mỗi năm người VN chi 1 tỉ USD đi Singapore chữa bệnh

L.ANH - L.TH.H.
L.ANH - L.TH.H.

TT - Hôm qua (2-7), phát biểu tại cuộc làm việc của Bộ Y tế với Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay mỗi năm người bệnh VN đã chi tới 1 tỉ USD chữa bệnh riêng tại các bệnh viện ở Singapore. Các bệnh viện ở Thái Lan, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác cũng rất đông bệnh nhân VN.

Theo bà Tiến, điểm mạnh của các bệnh viện nước ngoài là tiếp thị và phong cách phục vụ tốt, còn về kỹ thuật thì nhiều kỹ thuật bệnh viện VN hoàn toàn thực hiện được. Bà Tiến cho hay Bộ Y tế đã có hướng xây dựng một số trung tâm y tế kỹ thuật cao, chuyên sâu với kỹ thuật hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu.

Phó thủ tướng ủng hộ ngành y tế lập ngay đề án xây dựng phòng thí nghiệm trọng điểm, phát triển văcxin và các thuốc mới. Đồng thời yêu cầu có cơ chế chuyển giao kỹ thuật điều trị cho các bệnh viện sau khi hoàn thành đề tài khoa học.

* Sáng cùng ngày, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã làm lễ khởi công xây dựng Trung tâm điều trị ung bướu và tim mạch trẻ em. Công trình có quy mô 500 giường bệnh, vốn đầu tư 1.400 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành năm 2015.

* Ngày 2-7, BS Nguyễn Đình Phú - phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM - cho biết bệnh viện đã thành lập Trung tâm ung thư và y học hạt nhân với 50 giường bệnh. Trung tâm được xây dựng mới trên diện tích 1.500m2, được trang bị đồng bộ các hệ thống thiết bị máy móc hiện đại trên thế giới có khả năng phục vụ tốt nhất trong chẩn đoán và điều trị ung thư.

* Cùng ngày, TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc - phó giám đốc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - cho biết UBND TP.HCM vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cho phép Trường đại học Y dược TP.HCM thành lập và xây dựng Trung tâm ung thư Bệnh viện Đại học Y dược TP tại 217 Hồng Bàng, Q.5. Việc thành lập trung tâm cũng được Bộ Y tế có quyết định cho phép thành lập vào ngày 11-6.

L.ANH - L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên