Nhân viên Tổng công ty điện lực TP.HCM tại một công trình kéo lưới điện - Ảnh: V.A
Tổng công ty Điện lực TP.HCM cảnh báo, trong các tháng cao điểm mùa khô sắp tới, tiền điện người dân tại TP.HCM sẽ có xu hướng tăng cao.
"Thông thường bước vào tháng 4, điện năng tiêu thụ sẽ tăng vọt so với tháng 3. Do đó thời điểm này sẽ có nhiều phản ánh, thắc mắc của khách hàng", ông Luân Quốc Hưng, phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM, nhận định.
Ngoài ra để đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt, tránh quá tải điện khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao, ngành điện thành phố đã bổ sung thêm 1 công trình lưới điện 220kV, 5 công trình lưới điện 110kV và 18 công trình lưới điện 22kV.
Ngành điện thành phố hứa sẽ không cúp điện của người dân trong những ngày nắng nóng.
Hệ thống giám sát, điều khiển từ xa cũng được nâng cấp để đảm bảo trong trường hợp có sự cố xảy ra sẽ "chuyển tải trước, xử lý sự cố sau". Khi xảy ra sự cố sẽ đảm bảo tái lập điện cho người dân ngay lập tức thông qua một mạch nhánh khác, sau đó sẽ xử lý sự cố trong 5 phút.
Đối với lộ trình thay thế công tơ đo xa tại TP.HCM, hiện nay đã có hơn 83% được thay mới. Thông qua hệ thống quản lý và tài khoản cá nhân, khách hàng có thể theo dõi chỉ số tiêu thụ điện và cảnh báo của ngành điện nếu chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng tăng vọt so với trước đó.
"Tất cả các công tơ điện được lắp đặt đã được kiểm tra, kiểm định. Nếu khách hàng có thắc mắc sẽ được xử lý ngay, không để thắc mắc kéo dài", ông Nguyễn Phú Vĩnh, Trưởng ban Kinh doanh, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM cho biết.
Còn ông Nguyễn Tấn Hưng, giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực TP.HCM, cam kết thông qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 54 54 54, các phản ánh của người dân được cam kết xử lý trong thời gian không quá 24 giờ.
Hiện nay tổng đài chăm sóc khác hàng có khoảng 80 điện thoại viên túc trực nhận phản ánh của người dân.
Ông Bùi Trung Kiên - phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM - hướng dẫn người dân cách tra cứu thông tin điện tại TP.HCM:
1. Sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH.
2. Bên cạnh đó, khách hàng đã cài đặt ứng dụng Zalo có thể truy cập vào trang EVNHCMC trên Zalo tra cứu các thông tin hoặc đăng ký dịch vụ điện tương tự như sử dụng ứng dụng "EVNHCMC CSKH" trên thiết bị di động. Sau khi truy cập vào Zalo, khách hàng vào tab Danh bạ và đến mục Official Account. Bấm nút "Tìm thêm official account" và gõ chữ "EVN". Khách hàng tại TP.HCM chọn vào trang EVNHCMC sau đó nhấn nút "Gửi tin nhắn". Bấm vào nút "Tra cứu", chọn bất kì tính năng nào bạn muốn.
3. Truy cập trang web cskh.evnhcmc.vn
Ông Kiên cũng khuyến nghị người dân thực hiện các biện pháp tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, nhất là vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị làm mát như máy lạnh, để nâng cao hiệu suất sử dụng và giảm chi phí tiền điện.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận