Cuộc thi 'Lan tỏa năng lượng tích cực' đã được tổ chức 3 lần vào năm 2020, 2021 và 2022
Cuộc thi "Lan tỏa năng lượng tích cực" đã được tổ chức 3 lần vào năm 2020, 2021 và 2022 nhận được sự hưởng ứng tích cực từ nhiều bạn đọc tham gia, góp phần lan tỏa được nhiều thông điệp tích cực và ý nghĩa đến cộng đồng.
"Lan tỏa năng lượng tích cực" lần 4 sẽ tập trung các câu chuyện, nhân vật vào thế hệ trẻ, gen Z, những người trẻ đang có tầm ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển, tương lai của đất nước.
Thông qua chương trình, mong muốn sẽ mang đến quý bạn đọc những câu chuyện mới truyền được cảm hứng tích cực trong cuộc sống đến với cộng đồng.
Năm nay, "Lan tỏa năng lượng tích cực lần 4" do báo Tuổi Trẻ tổ chức với sự đồng hành của Công ty Herbalife Việt Nam sẽ tổ chức hai sân chơi sau:
Cuộc thi video clip: Những người trẻ truyền cảm hứng
Thể lệ cuộc thi:
1. Nội dung:
Các clip dự thi mang thông điệp lan tỏa, truyền năng lượng tích cực của người trẻ, gen Z trong cuộc sống xoay quanh 3 chủ đề chính:
- Giới trẻ quan tâm, rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần ra sao, cách họ đầu tư cho sức khỏe: về thể thao, dinh dưỡng, sinh hoạt, cân bằng cuộc sống…
- Những điểm hay, sáng tạo của giới trẻ trong lao động, học tập, làm việc giúp mọi việc trở nên nhanh chóng, suôn sẻ, hiệu quả. Chẳng hạn, cách thức làm việc nhóm của gen Z, cách giới trẻ kết nối cộng đồng, hay những sáng kiến hay của giới trẻ phục vụ cộng đồng, những ý tưởng hữu ích cho xã hội…
- Những nhân vật, câu chuyện về các bạn trẻ, gen Z truyền cảm hứng nhân văn đến cộng đồng như: thiện nguyện, hoạt động hướng đến cộng đồng…
Các clip dự thi mang thông điệp lan tỏa, truyền năng lượng tích cực của người trẻ, gen Z trong cuộc sống
2. Hình thức:
Thời lượng: Clip bạn đọc gửi về có độ dài từ 2-5 phút.
Quy định về hình thức clip:
- Bạn đọc gửi clip có nội dung, câu chuyện hoàn chỉnh.
- Khi gửi clip có kèm lời giới thiệu, thông điệp khoảng 100 chữ. Kèm thông tin bạn đọc (họ tên, số điện thoại, địa chỉ) về email của ban tổ chức.
- Quay máy ngang (nếu quay bằng điện thoại), hạn chế tối đa rung lắc máy.
- Các yếu tố âm nhạc trong clip dự thi cần chọn trong các kho nhạc cho phép dùng để tránh vấn đề bản quyền khi công khai chấm giải. Cần hỗ trợ vui lòng liên hệ email ban tổ chức để được tư vấn.
Số lượng: Không giới hạn số lượng clip tham dự
3. Cách thức đăng ký:
Nộp video dự thi theo các hình thức dưới đây:
- Qua email của chương trình: cuocthilantoanangluongtichcuc@tuoitre.com.vn. Đính kèm video dự thi, bản thông tin cá nhân (họ và tên, số điện thoại liên hệ, nội dung thông điệp của clip).
- Hoặc qua fanpage cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích cực: https://www.facebook.com/cuocthilantoanangluongtichcuc/
4. Quy cách chấm giải dự kiến:
- Nội dung câu chuyện hay, có thông điệp rõ ràng. Cuộc thi chú trọng về phần nội dung.
- Clip được đầu tư chỉn chu là một lợi thế.
- Các yếu tố âm nhạc trong clip dự thi cần chọn trong các kho nhạc cho phép dùng để tránh vấn đề bản quyền khi công khai chấm giải. Cần hỗ trợ vui lòng liên hệ qua email ban tổ chức để được tư vấn.
Tiêu chí chấm giải:
- Clip dự thi có nội dung đúng tinh thần của chương trình, ý nghĩa, câu chuyện, nhân vật, lời bình… truyền cảm hứng, nhân văn, mang thông điệp lan tỏa, truyền năng lượng tích cực trong cuộc sống, cộng đồng…
- Clip được dàn dựng hoàn chỉnh, hình ảnh clip đa dạng, sinh động.
Cơ cấu giải thưởng:
1. Giải nhất (1 giải): 10 triệu đồng
2. Giải nhì (1 giải): 8 triệu đồng
3. Giải ba (2 giải): 5 triệu đồng/ giải
4. Giải khuyến khích (15 giải): 3 triệu đồng/giải
5. Giải thưởng phụ (2 giải): 7 triệu đồng (Giải video clip được yêu thích nhất), 2 triệu đồng (Giải cho bạn đọc có status trên Facebook cá nhân ấn tượng nhất).
Cụ thể giải thưởng phụ như sau:
- Giải cho video ấn tượng nhất:
Sau ngày 10-12, ban tổ chức sẽ lựa chọn 20 video clip bạn đọc gửi về có nội ấn tượng nhất trong 3 tháng để đăng lên fanpage Truyền hình báo Tuổi Trẻ. Các bạn đọc có clip ấn tượng sẽ được ban tổ chức gửi email xác nhận thông tin, thời gian tham gia thi share.
20 bạn đọc có video dự thi được share trang fanpage Truyền hình báo Tuổi Trẻ.
Mỗi clip sẽ có thời gian được tương tác 7 ngày (kể từ ngày đăng, ban tổ chức sẽ thông báo đến bạn đọc có clip được đăng tải).
Cách tính điểm như sau: 1 like tương ứng 1 điểm, 1 share công khai cho post tương ứng 2 điểm.
- Giải cho bạn đọc có status ấn tượng nhất:
Bạn đọc hãy đăng hình ảnh, status, video có nội dung theo quy định chủ đề của ban tổ chức kèm hastag #LanToaNangLuongTichCuc #BaoTuoiTre #HerbalifeVN.
Bạn đọc chụp màn hình và gửi về fanpage Cuộc thi Lan tỏa năng lượng tích. Ban tổ chức sẽ chọn ngẫu nhiên 1 bạn có phù hợp, ấn tượng và truyền tải được thông điệp tích cực của chương trình để nhận tiền mặt trị giá 2 triệu đồng.
5. Lưu ý:
Thí sinh (cá nhân, tập thể) phải là người giữ bản quyền hợp pháp của video dự thi và chịu trách nhiệm hoàn toàn về tác quyền cũng như nội dung của tác phẩm khi gửi dự thi. Cam kết video clip dự thi thuộc quyền sử dụng của báo Tuổi Trẻ.
Trong quá trình tham gia cuộc thi, video chỉ được công bố trên các phương tiện khác theo quy định của ban tổ chức.
Các video dự thi phải có nội dung trong sáng, lành mạnh, phù hợp với văn hóa, pháp luật Việt Nam; không đưa các thông tin ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức, không được vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Các thông tin, số liệu, hình ảnh tư liệu, âm nhạc có sử dụng trong video dự thi cần được trích dẫn nguồn vào trong kịch bản nội dung.
Quyết định của ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
Người trẻ truyền năng lượng tích cực
1. Nội dung - Hình thức:
Báo Tuổi Trẻ giới thiệu những clip có các nhân vật do báo phát hiện mà họ là những người truyền tải những thông điệp tích cực đến với cộng đồng.
Các bài viết sẽ được đăng tải trên TTO - chuyên mục Dòng sự kiện Lan tỏa năng lượng tích cực của chương trình.
Đó có thể là một hành động truyền cảm hứng tích cực, một cách thức thực hiện công việc, một lối suy nghĩ mang năng lượng tích cực…
2. Mô tả thực hiện:
Trong thời gian diễn ra sự kiện, báo Tuổi Trẻ sẽ chọn lọc ra các nhân vật/câu chuyện/khoảnh khắc truyền cảm hứng tích cực của đối tượng là người trẻ, gen Z.
Thời gian: từ 10-9 đến 10-12
Cách thức bình chọn: Sau khi kết thúc cuộc thi, dựa trên những tác phẩm đã được đăng tải, ban giám khảo sẽ bình chọn ba (03) nhân vật truyền cảm hứng ấn tượng nhất. Số điểm của ban giám khảo sẽ chiếm 70% và lượt like của bạn đọc dành cho nhân vật trên các video clip đăng tải sẽ chiếm 30% tổng điểm để quyết định chọn ba nhân vật truyền cảm hứng tốt nhất.
Giải thưởng: (3 giải) Nhân vật truyền cảm hứng tích cực trị giá 30 triệu (10 triệu đồng/giải).
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận