09/01/2016 06:40 GMT+7

Mọi ánh mắt đổ dồn về Zidane

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - “Tất cả ánh mắt cùng đổ dồn vào Zidane” - Hãng tin Reuters và nhiều tờ báo quốc tế đã giật tít như vậy về trận Real Madrid (R.M) tiếp Deportivo ở vòng 19 La Liga rạng sáng 10-1 (giờ VN).

Hàng ngàn CĐV háo hức đến xem buổi tập đầu tiên của HLV Zidane ở Real Madrid - Ảnh: Reuters
Hàng ngàn CĐV háo hức đến xem buổi tập đầu tiên của HLV Zidane ở Real Madrid - Ảnh: Reuters

Ngày 9-7-2006, Zidane tung cú húc đầu vào ngực Marco Materazzi ở trận chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Ý, rồi sau đó lầm lũi bước ra sân đấu.

Kể từ sau khoảnh khắc đó, phải mất gần 10 năm trời người hâm mộ mới được chứng kiến sự trở lại của hình ảnh Zidane trên một sân chơi đẳng cấp hàng đầu thế giới - trận đấu đầu tiên của anh dưới cương vị HLV trưởng R.M. Nói vậy bởi vài năm qua, dù Zidane cũng “lượn qua lượn lại” trên khán đài hoặc khu vực kỹ thuật của R.M trong nhiều vai trò khác nhau nhưng đó chỉ là vai phụ.

Rạng sáng mai, mọi cặp mắt sẽ đổ dồn vào “gã hói”, không chỉ vì danh tiếng của một huyền thoại bóng đá mà còn bởi những nghi ngờ. “Vì sao 10 năm qua Zidane không huấn luyện đội bóng lớn nào?”, “Khi nào thì Zidane bị... sa thải?”... là những đề tài đã được bàn tán suốt gần một tuần qua kể từ khi Zidane chính thức tiếp quản chiếc ghế HLV R.M.

Cái cách mà ông Benitez bị chủ tịch Florentino Perez đẩy đi khiến chiếc ghế “thuyền trưởng” sân Bernabeu trông đáng sợ hơn bao giờ hết. Và như nhận định của Materazzi - “cựu thù” của Zidane, tất cả đang cùng chờ đợi anh, không chỉ để chiêm ngưỡng mà còn để phán xét. Một cú sảy chân trước Deportivo sẽ là đòn đau giáng vào sự nghiệp HLV chỉ mới khởi đầu của huyền thoại bóng đá Pháp.

Rất may cho Zidane, các yếu tố khách quan đang ủng hộ anh. R.M hiện đang có được lực lượng tốt nhất kể từ đầu mùa giải khi chỉ mình Mateo Kovacic là vắng mặt trong trận đấu rạng sáng mai (treo giò). Ở phía đối diện, Deportivo vắng một loạt trụ cột như Celso Borges, Fede Cartabia, Arribas, Cani... vì chấn thương. Sân đấu cũng không phải là Riazor của Deportivo, nơi luôn đi dễ khó về với R.M trong lịch sử đối đầu giữa hai đội.

Nhưng Deportivo vẫn luôn là một đội bóng khó chịu và nằm ở nhóm hạng khá của La Liga qua vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng hiện tại của họ. Bên cạnh đó, những thuận lợi cũng sẽ tạo ra cơn “đau đầu” cho Zidane khi lựa chọn đội hình xuất phát. Ronaldo và Bale vẫn đang ở thế “nước - lửa” và sau khi ông Benitez bị sa thải, nhiều người đồn đoán rằng Bale sắp sửa phải ra đi vì mất người ủng hộ. Isco cũng là một cái tên đang trong thời điểm “nhạy cảm” khác khi không được đá chính nhiều dù rất tài năng.

Việc phải sắp xếp quan hệ sao cho không mất lòng các siêu sao, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường chuyển nhượng mùa đông đang mở cửa này sẽ là ưu tiên hàng đầu của Zidane trong thời gian tới. Mà bi kịch của ông Benitez chính là một tấm gương lớn.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên