18/03/2014 14:47 GMT+7

Mơ xuất khẩu lao động, cả trăm người mất tiền tỉ

THỤC VY
THỤC VY

TTO - Biết nhiều người mong muốn sang nước ngoài làm việc để đổi đời, từ người phụ nữ vô công rỗi nghề, Lê Thị Thắm trở thành “siêu lừa” xuất khẩu lao động, chiếm đoạt cả tỉ đồng của nạn nhân.

EUAY43ko.jpgPhóng to
Bị cáo Thắm tại phiên tòa

Ngày 18-3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Thị Thắm (47 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) mức án 16 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, năm 2010 Lê Thị Thắm tự đặt ra Công ty Hưng Thịnh và nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Biết nhiều người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động, Thắm giới thiệu mình chuyên làm thủ tục cho người Việt Nam sang nước ngoài làm việc.

Mỗi người có nhu cầu đi lao động nước ngoài Thắm thu tiền tạm ứng từ 5 triệu đồng đến 3.000 USD tùy theo nước mà lao động muốn đến. Lấy được tiền, Thắm tiêu xài cá nhân còn hồ sơ vứt lăn lóc.

Từ năm 2010 đến ngày 14-4-2012, Thắm đã lừa đảo được 130 người. Tuy nhiên, cơ quan điều tra chỉ mới xác định được 76 người là nạn nhân của Thắm. Số tiền Thắm chiếm đoạt của các nạn nhân gần 1 tỉ đồng và 7.500 USD.

Liên quan trong vụ án này cũng có một số đối tượng được Thắm nhờ giới thiệu người muốn đi xuất khẩu lao động. Tuy nhiên những người này không biết việc Thắm lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên cơ quan tố tụng chưa đủ căn cứ xử lý.

Còn một số nạn nhân chưa xác định được địa chỉ hoặc đương sự bỏ đi khỏi địa phương nên cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ, xử lý sau.

THỤC VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên