03/12/2014 11:11 GMT+7

​Mổ thành công bệnh nhi bị tim bẩm sinh

T. LŨY
T. LŨY

TT - Êkip mổ tim của bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) đã mổ cấp cứu thành công một trường hợp bệnh nhi bị tim bẩm sinh, có biến chứng nặng gây tổn thương phổi.

Ngày 2-12, thạc sĩ Ngô Đức Hải - trưởng đơn vị tim mạch Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) - cho biết với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Bệnh viện Tim Hà Nội, êkip mổ tim của bệnh viện đã mổ cấp cứu thành công một trường hợp bệnh nhi bị tim bẩm sinh, có biến chứng nặng gây tổn thương phổi. 

Đó là trường hợp bé Nguyễn Khánh Vy (18 tháng tuổi, ở ấp Thanh Tân, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long). Do bệnh lý nên đã 18 tháng tuổi mà bé Vy chỉ cân nặng 5kg.

Trước đó, bệnh nhi nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long. Qua khám chẩn đoán, các bác sĩ cho biết tình trạng bệnh tim của bé đã rất nặng, có lỗ thông liên thất khá lớn, tồn tại ống động mạch với kích thước tương đương động mạch chủ, tăng áp lực động mạch phổi nặng 85-90 mmHg (bình thường chỉ 20-25 mmHg), suy hô hấp thường xuyên.

Êkip bác sĩ đã phẫu thuật, sửa chữa các tổn thương bẩm sinh tim cho bé. Sau 15 ngày hồi sức tích cực và chăm sóc sau mổ, bé Vy đã ổn định và được xuất viện.

Theo thạc sĩ Hải, đây là một trường hợp tim bẩm sinh gây biến chứng lên phổi khá sớm, cần được mổ gấp, nếu để lâu hơn sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhi.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên