10/08/2015 09:30 GMT+7

Mở sân khấu kịch tại quận 6

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Trong những ngày đầu tháng 8, một sân khấu kịch mới đã chính thức có mặt tại số 259 Hậu Giang, Q.6, TP.HCM.

Cảnh trong vở Bí mật rừng xanh của sân khấu CTM Ảnh: NGUYỄN LỘC
Cảnh trong vở Bí mật rừng xanh của sân khấu CTM - Ảnh: NGUYỄN LỘC

Đó là sân khấu CTM (mang ý nghĩa là Chân - Thiện - Mỹ) do Công ty Xuân Hương phối hợp với Trung tâm Văn hóa Q.6 thực hiện theo hình thức xã hội hóa, dựng lại từ rạp Hồng Liên cũ.

Sáng 8-8, sân khấu kịch thiếu nhi của CTM đã chính thức ra mắt với vở diễn Bí mật rừng xanh (tác giả: Mỹ Dung, đạo diễn: Tùng Phi). Khán phòng hơn 500 ghế ngồi nhưng người xem chỉ chiếm phân nửa. Tuy nhiên, những gì vở diễn đem đến khiến không ít khán giả cảm thấy thú vị.

Vở có một câu chuyện nhân văn và hấp dẫn. Chuyện xảy ra trong một khu rừng, khi muông thú bị con người ra sức hủy diệt, săn bắn, chúng đã nảy ra kế hoạch hóa phép một chú cọp con thành hài nhi gửi cho con người để học trí khôn loài người.

Rồi một ngày, cậu bé đến từ rừng xanh kia đối diện với sự thật, cậu phải ứng xử sao giữa một bên là nguồn cội, tổ tiên, một bên là nơi cho mình tình yêu thương và nuôi dưỡng mình khôn lớn?

Vở được dàn dựng nghiêm túc, trang phục, đạo cụ, âm thanh, ánh sáng được đầu tư khá tốt. Các diễn viên trẻ cũng đã rất nỗ lực trong từng vai diễn, trong đó có những vai diễn rất duyên như nhân vật phú ông của MC Anh Luân, thỏ trắng của Thái Kim Tùng…

Chỉ tiếc là đôi chỗ vở còn hơi dài dòng, thiếu các phần múa hát sinh động. Tuy nhiên, với một sân khấu mới thành lập, dám đầu tư vào kịch thiếu nhi vốn tốn kém và “khó nhằn”, nỗ lực của CTM với Bí mật rừng xanh đáng được ghi nhận.

Ngoài sân khấu thiếu nhi diễn định kỳ vào 9g sáng thứ bảy hằng tuần, tối thứ sáu và thứ bảy trong tuần sẽ là kịch dành cho người lớn. Sân khấu kịch dành cho người lớn sẽ khởi động vào 20g ngày 14 và 15-8 với vở Tình chuyển nhượng (kịch bản: Ngọc Trúc, đạo diễn: Thái Thành) và Bến tình chiêm bao (kịch bản: Ngọc Trúc, đạo diễn: Tuấn Khôi).

CTM xác định sẽ tìm kiếm nhiều nguồn kịch bản mới, hay để phục vụ khán giả nên đơn vị đã chủ động đặt hàng với một số tác giả như Mỹ Dung, Ngọc Trúc…, mời các đạo diễn trẻ có tay nghề khá tốt như Tuấn Khôi, Tùng Phi… về tham gia dàn dựng.

Ông Bảo Anh - giám đốc Công ty Xuân Hương - cho biết vì khán giả Q.6 rất thích xem hài nên sắp tới CTM sẽ xây dựng một ngày diễn trong tuần dành cho hài kịch, tập trung các nhóm hài được yêu thích trong thành phố, không diễn theo hình thức tấu hài mà diễn các tiểu phẩm hoặc kịch ngắn.

Thời gian đầu chính sách vé sẽ áp dụng đồng giá 75.000 đồng/vé, bằng nửa giá vé so với các sân khấu khác.

Trước đó, việc Công ty Xuân Hương quyết định đầu tư một sân khấu kịch tại Q.6 khiến nhiều người tỏ vẻ lo lắng, bởi Q.6 không phải là địa điểm quen của khán giả xem kịch.

Tuy nhiên, ông Bảo Anh có những lý do để đặt niềm tin: “Sân khấu rạp Hồng Liên đã được sửa chữa lại và có thể nói là một trong những sân khấu đẹp. Sàn diễn thoáng, rộng, sang trọng, hệ thống ghế ngồi thoải mái, tiện nghi.

Chúng tôi đã mời nghệ sĩ Thanh Hoàng (nguyên giám đốc Nhà hát kịch 5B) về làm giám đốc nghệ thuật. Dàn diễn viên của chúng tôi hầu hết là các diễn viên trẻ vừa tốt nghiệp Trường Sân khấu - điện ảnh, các trường văn hóa nghệ thuật. Các em tham gia nơi đây không chỉ diễn xuất mà còn chung tay làm tất cả mọi việc, từ hậu đài, âm thanh đến ánh sáng...

Q.6 chưa có sân khấu kịch nào, chúng tôi khởi đầu thực hiện dù khó khăn nhưng biết đâu cũng là cơ hội? Chúng tôi đã tính toán, một sân khấu muốn ổn định phải mất 2-3 năm, vì vậy thời gian đầu biết là còn nhiều gian nan nhưng chúng tôi sẽ cố gắng”.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên