17/10/2013 05:25 GMT+7

Mở rộng tuổi tiêm văcxin viêm màng não

BS MAI VĂN BÔN (Theo FDA Website)
BS MAI VĂN BÔN (Theo FDA Website)

TT - Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) mới chấp thuận chỉ định văcxin tứ giá (biệt dược menveo) cho trẻ em từ 2 tháng tuổi để phòng ngừa bệnh viêm màng não do não mô cầu.

Văcxin mới ngừa 2 bệnh viêm màng nãoChích ngừa viêm màng não mô cầu có được miễn phí?Văcxin viêm màng não mới: rẻ, an toàn

Trước khi mở rộng chỉ định cho trẻ từ 2 tháng tuổi, FDA đã dựa vào dữ liệu của ba nghiên cứu ngẫu nhiên khảo sát hơn 8.700 trẻ nhỏ được thực hiện ở Úc, Canada, Mỹ Latin, Đài Loan và Hoa Kỳ. Liều dùng như sau: ở trẻ nhỏ tiêm bốn liều vào lúc 2, 4, 6 và 12 tháng tuổi. Nếu bé bắt đầu tiêm vào 7 tháng tuổi đến 23 tháng tuổi, tiêm hai liều; liều thứ hai nên tiêm vào năm thứ hai và ít nhất là ba tháng sau liều thứ nhất. Những trẻ nguy cơ cao dưới 5 tuổi có thể tiêm nhắc thêm một liều hai tháng sau khi tiêm liều thứ nhất. Trẻ 11 tuổi hoặc lớn hơn và người trưởng thành đến 55 tuổi có thể tiêm một liều duy nhất văcxin này.

Văcxin giúp bảo vệ chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn Neisseria meningitidis mà bốn nhóm huyết thanh gây bệnh phổ biến nhất là A, C, Y, và W-135. Trẻ nhỏ hơn 7 tháng tuổi dễ mắc bệnh này nhất. 10% các bé mắc bệnh sẽ tử vong và 20% số bé có di chứng vĩnh viễn (như phải cắt cụt chi do hoại tử, điếc hoặc bại não). Từ tháng 2-2010, văcxin này được chỉ định tiêm phòng cho lứa tuổi 11-55 tuổi, từ tháng 1 -2011 áp dụng cho trẻ 2-10 tuổi.

BS MAI VĂN BÔN (Theo FDA Website)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên