11/06/2007 06:09 GMT+7

Văcxin viêm màng não mới: rẻ, an toàn

Q.HƯƠNG (Theo Prensa Latina, SpriritIndia)
Q.HƯƠNG (Theo Prensa Latina, SpriritIndia)

TT - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra thông báo cho biết loại văcxin viêm màng não mới do dự án văcxin viêm màng não, một đối tác phi lợi nhuận của WHO, sản xuất đã tỏ ra có hiệu quả ở Tây Phi, mở ra triển vọng loại trừ dịch bệnh nguy hiểm này ở lục địa đen.

WHO hi vọng sự ra đời của loại văcxin này, dự định được tung ra thị trường chỉ với giá 40 xu Mỹ/ liều, sẽ nhanh chóng làm giảm số bệnh nhân.

Kết quả thử nghiệm ở lứa tuổi từ 12-23 ở Mali, Gambia cho thấy loại văcxin này an toàn và tạo ra được lượng kháng thể cao gấp gần 20 lần so với văcxin polysaccharide đang được sử dụng trên thị trường. Điều này có nghĩa là văcxin mới có thể bảo vệ những người được tiêm chủng trong vài năm. Điều quan trọng hơn nữa là văcxin mới có thể ngăn khuẩn cầu viêm màng não nhóm A lây lan ra toàn cộng đồng, kể cả những người không tiêm văcxin.

Viêm màng não là một trong những căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm nhất, gây viêm nhiễm lớp màng bao quanh não và tủy sống. Ngay cả khi được điều trị bằng kháng sinh, vẫn có ít nhất 10% bệnh nhân tử vong và 20% bệnh nhân bị những di chứng suốt đời, trong đó có tình trạng chậm phát triển trí tuệ, điếc, động kinh...

Q.HƯƠNG (Theo Prensa Latina, SpriritIndia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên