29/12/2014 12:40 GMT+7

​Mở rộng nuôi cá tra theo chuỗi liên kết

Đ.VỊNH
Đ.VỊNH

TT - Chuỗi liên kết sản xuất cá tra tuy mới triển khai nhưng đã cho thấy hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho các thành viên tham gia.

Sau hội nghị sơ kết chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ cá tra ở Công ty TNHH Thuận An (An Giang), ngày 28-12 bà Mai Thị Ánh Tuyết - giám đốc Sở Công thương An Giang - cho biết tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi liên kết sản xuất này cho nhiều đối tượng tham gia, đồng thời cho nhân rộng mô hình.

Chuỗi liên kết sản xuất cá tra tuy mới triển khai nhưng đã cho thấy hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho các thành viên tham gia.

Sau năm tháng đã có 10 ao cá thu hoạch cho sản lượng hơn 3.100 tấn, đạt giá trị 77,4 tỉ đồng. Nông dân không còn bị áp lực về vốn đầu tư nuôi cá, được đảm bảo khâu tiêu thụ, chi phí nuôi giảm được 500 đồng/kg nên mỗi ký cá có mức lãi hơn 2.000 đồng.

Về phía doanh nghiệp có nguồn nguyên liệu chất lượng cao và ổn định cho chế biến xuất khẩu.

Trước đó tại hội nghị sơ kết (ngày 26-12), Công ty TNHH Thuận An và nhiều nông dân kiến nghị ngân hàng nâng hạn mức tín dụng cho một chu kỳ nuôi là 10 tháng, cho thanh toán, quyết toán lãi suất một lần vào cuối vụ nuôi để giảm áp lực tài chính.

Phía Hiệp hội Nghề nuôi và chế biến thủy sản tỉnh cũng đề xuất cần có thêm chính sách hỗ trợ vốn vay tín chấp để phát triển mô hình.

Đ.VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên