Sân bay Điện Biên hiện chỉ đủ điều kiện khai thác được máy bay ATR-72 hoặc Embraer 190 - Ảnh: BAV
Theo quyết định điều chỉnh quy hoạch cục bộ sân bay Điện Biên của bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, đường băng sân bay được điều chỉnh kích thước dải hãm phanh, dải cất hạ cánh để khai thác an toàn máy bay Airbus A320, A321 và tương đương.
Giai đoạn đến năm 2025, sân bay Điện Biên sẽ xây dựng 1 đường lăn rộng 15m nối đường băng vào sân đỗ máy bay dân dụng mới; xây dựng sân đỗ máy bay bảo đảm đáp ứng tiếp nhận được 4 máy bay, gồm 3 vị trí đỗ máy bay Airbus A320, A321 hoặc tương đương và 1 vị trí đỗ máy bay ATR-72 hoặc tương đương; đồng thời tiếp tục sử dụng sân đỗ máy bay hiện hữu.
Về công trình quản lý, điều hành bay sẽ xây dựng mới trạm quan trắc khí tượng tự động đồng bộ với đường băng.
Với nhà ga hành khách, giai đoạn đến năm 2025, nâng cấp, mở rộng nhà ga hành khách hiện hữu từ 300.000 hành khách/năm lên 500.000 khách/năm.
Sau khi Bộ Giao thông vận tải điều chỉnh cục bộ quy hoạch cảng hàng không Điện Biên, Cục Hàng không đã đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chủ động rà soát và hoàn thiện hồ sơ bản vẽ tổng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên.
Trước đó, tháng 3-2021, Thủ tướng đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên để bảo đảm khai thác máy bay Airbus A320, A321 và tương đương, thay vì chỉ khai thác máy bay loại nhỏ ATR 72 hoặc Embraer 190 như hiện nay.
Kinh phí thực hiện dự án mở rộng sân bay Điện Biên là 1.547 tỉ đồng từ vốn chủ sở hữu của ACV. Tiến độ thực hiện dự án mở rộng sân bay Điện Biên 34 tháng kể từ khi chấp thuận chủ trương đầu tư.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận