Miễn thi tốt nghiệp cho học sinh liệt nửa người

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Em Nguyễn Tất Thiên (20 tuổi, học sinh lớp 12T9, Trường THPT Đô Lương I, huyện Đô Lương, Nghệ An) - bị liệt nửa người bên phải đã được hội đồng xét tốt nghiệp THPT năm 2014 miễn thi.

RARzGWzD.jpgPhóng to
Ban chỉ đạo kỳ thi Sở GD-ĐT Nghệ An kiểm tra tủ thuốc y tế tại hội đồng thi trường THPT Đô Lương I vào sáng 1-6 - Ảnh: Cảnh Phúc

Chiều 1-6, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 trên địa bàn tỉnh này có 15 thí sinh được miễn thi tốt nghiệp.

Trong đó, có 6 thí sinh khiếm khuyết, tàn tật và đặc cách 9 học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic châu lục trong năm học 2013-2014.

356nQJml.jpg
Em Nguyễn Tất Thiên - học sinh bị liệt nửa người được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2014 - Ảnh: Cảnh Phúc chụp lại
Em Nguyễn Tất Thiên là con trai của anh Nguyễn Tất Đức (55 tuổi, ngụ tại xóm 11, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương) là một trong 6 trường hợp học sinh được hội đồng thi tốt nghiệp và Sở GD-ĐT Nghệ An miễn thi tốt nghiệp vì bị liệt nửa người bên phải.

Cách đây 2 năm, khi đang học lớp 10 Thiên gặp tai nạn tai biến mạch máu não khiến cơ thể bị liệt nửa người bên phải. Việc đến trường của em bị bỏ dở giữa chừng do phải nằm viện điều trị dài ngày.

Bằng nghị lực vươn lên bệnh tật trong học tập và được sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè, Thiên vẫn cố gắng đến lớp để theo học cùng các bạn. Nỗ lực học tập của Thiên được đền đáp khi kết quả tổng kết năm học lớp 12 Thiên đạt học lực khá và đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp.

Sau khi Trường THPT Đô Lương I hướng dẫn công văn của Bộ GD-ĐT về chính sách miễn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh tàn tật, có nghị lực vươn lên trong học tập, cuộc sống, gia đình Thiên viết đơn miễn thi tốt nghiệp và được hội đồng xét duyệt chấp thuận.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại Nghệ An có 83 hội đồng thi được bố trí 1.553 phòng thi với 36.606 thí sinh (trong đó hệ THPT là 34.640 thí sinh và hệ GDTX 1966 thí sinh). Sở GD-ĐT Nghệ An bố trí 5.973 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, chấm thi.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn cho biết thêm, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế Sở GD-ĐT Nghệ An đã bố trí 83 tổ thanh tra thi với 237 thành viên), 21 thanh tra cắm ở 21 huyện, thành phố, thị xã; 5 đoàn thanh tra lưu động và huy động 717 cán bộ, chiến sĩ công an bảo vệ kỳ thi ở các hội đồng thi.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên