31/08/2016 16:20 GMT+7

​Miền Bắc có mưa dông diện rộng dịp 2-9

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, tại miền Trung có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi, miền Nam và Tây Nguyên ngày nắng, tối và đêm có mưa rào vài nơi.

Tại miền Bắc có mưa dông diện rộng.

Nguyên nhân gây mưa dông diện rộng ở miền Bắc là do rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc và đang bị nén dịch dần xuống phía Nam bởi áp cao lục địa từ phía Bắc.  

Vì vậy, dù ngày 1-9 có nơi ở miền Bắc nắng nóng nhưng từ chiều tối và đêm 1-9 ở miền Bắc có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Riêng khu vực Hà Nội từ gần sáng ngày 2-9 có mưa rào và dông.

 Cơ quan khí tượng cảnh báo đợt mưa này có khả năng gây ra lũ, lũ quét và sạt lở đất trên các sông suối nhỏ ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng.

Với các tỉnh miền Trung, cơ quan dự báo khí tượng nhận định ngày 1-9  trời nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi, nhiệt độ từ 26-37 độ C.

Ngày 2-9 vẫn nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa dông vài nơi, riêng Thanh Hóa-Nghệ An có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ các tỉnh miền Trung phổ biến từ 25 đến 36 độ C, Thanh Hóa-Nghệ An nhiệt độ từ 25 đến 33 độ C.

 Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ ngày 1-9 trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Ngày 1-9 nhiệt độ ở Tây Nguyên từ 22-32 độ C, nhiệt độ Nam Bộ từ 24-34 độ C.

Ngày 2-9 hai khu vực trên trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông.Nhiệt độ ở  Tây Nguyên từ 21-31 độ C, ở Nam Bộ từ 24-34  độ C.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên