26/07/2013 12:02 GMT+7

Microsoft phát hành thử nghiệm IE11 cho Windows 7

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - IE11 có mặt trong Windows 8.1 đang gợi lại sự hào hứng từ người dùng đã "buồn chán" với các phiên bản trước. Microsoft cũng chính thức phát hành IE11 thử nghiệm cho Windows 7 vào ngày 25-7.

v6NbeJRT.jpgPhóng to
IE11 đem những trải nghiệm mới đến với "thương hiệu" Internet Explorer - Ảnh minh họa: Internet

Internet Explorer các phiên bản trước thường gặp phải những phàn nàn về giao diện từ người dùng văn phòng khi họ buộc phải làm việc với trình duyệt web này vì chúng mặc định sẵn trên Windows XP.

Tuy nhiên, "hình ảnh" của Internet Explorer dần được Microsoft cải thiện từ phiên bản IE10, và thật sự tạo ấn tượng khi có mặt trong phiên bản thử nghiệm Windows 8.1. Một bước đột phá về giao diện (UI) và trải nghiệm (UX) cho người dùng lẫn tốc độ tải trang và độ bảo mật.

Ngày 25-7, Microsoft phát hành bản thử nghiệm của IE11 cho Windows 7 sau khi có mặt trong Windows 8.1. Bạn đọc dùng Windows 7 có thể tải dùng IE11 bản 32-bit | 64-bit (tương thích Windows 7 Service Pack 1 hay Windows Server 2008 R2 SP1).

* Lưu ý: công đoạn tải cần xác nhận bản quyền Windows đang sử dụng.

IE11 có thể hoạt động xuyên suốt các nền tảng thiết bị dùng hệ điều hành Windows, gồm PC, tablet hay smartphone, hỗ trợ nhiều dạng điều khiển gồm chạm cảm ứng, chuột và bàn phím. Microsoft cho biết sẽ tập trung tối ưu trải nghiệm cảm ứng trên IE11 như lướt, quẹt tay, chạm... trên các thiết bị di động.

Theo Microsoft, IE11 không còn giới hạn số lượng thẻ (tab) duyệt, có thể mở đến 100 thẻ cùng lúc trong một cửa sổ mà không bị ảnh hưởng đến tốc độ tải trang hay tiến trình duyệt web (trước đó trong IE10 bị giới hạn mở cùng lúc 10 thẻ trong một cửa sổ).

IE11 cung cấp tùy chọn cho phép xem các thẻ duyệt này ở bên dưới màn hình thay vì mặc định ẩn chúng trong IE10. Đặc biệt, các thẻ chưa được người dùng xem đến (đang hoạt động ngầm) sẽ được ở dạng "treo", nên không ngốn tài nguyên bộ nhớ hay tiêu hao thời lượng pin của thiết bị. Đây là cải tiến rất quan trọng cho IE11 giúp vượt trội hơn các đối thủ.

DQGOn3k9.jpgPhóng to
Lướt web "side-by-side" trong IE11 - Ảnh: Microsoft
rcuUUzIo.jpgPhóng to
Vừa lướt web vừa gọi điện thoại qua Skype - Ảnh: Microsoft
Z3ayPs2J.jpgPhóng to
Chọn lựa các thẻ chạy nền ở thanh bên dưới giao diện trong cửa sổ trình duyệt - Ảnh: Mashable

Các thẻ duyệt, địa chỉ yêu thích (favorite), lược sử duyệt web... sẽ đồng bộ trên nhiều thiết bị qua dịch vụ "đám mây" SkyDrive. Một cải tiến "chậm chân" so với chức năng đồng bộ có trong FireFox và Chrome.

Video clip giới thiệu chức năng lướt web "side-by-side" trên IE11 - Nguồn: YouTube / Microsoft

Một số chức năng đã có trong Chrome được Microsoft đưa vào IE11 như gợi ý các website khi người dùng gõ địa chỉ hay tìm kiếm, thậm chí trả lời nhanh các phần tìm kiếm thông tin thời tiết hay chứng khoán. Ngoài ra, một chức năng hay khi lướt web "mượn" ý tưởng từ các trình duyệt trên thiết bị di động là "side-by-side", cho phép lướt cùng lúc các cửa sổ kề cạnh nhau, hoặc vừa lướt web vừa dùng các ứng dụng khác.

* Một số chức năng, hỗ trợ khác từ IE11

  • Cho phép lập trình viên phát triển web có thể đưa nội dung web ra ngoài "ô vuông" (Tiles) ở giao diện Modern (Metro UI) của Windows 8 (tham khảo www.buildmypinnedsite.com). Dữ liệu cập nhật trên web sẽ tự động được cập nhật ra ngoài giao diện Modern UI.
  • Hỗ trợ và tương thích các chuẩn web mới, cho phép lập trình viên xây dựng các trải nghiệm cao cấp trên thiết bị Windows, bao gồm cả trải nghiệm video mượt mà hơn với plug-in HTML5 Video tích hợp sẵn.
  • IE11 được tối ưu cho đồ họa Web 3D nhờ hỗ trợ WebGL. Đây là sự hỗ trợ muộn màng của IE so với các trình duyệt web phổ thông khác như Chrome hay FireFox.
  • Hai chức năng SmartScreen Filter và Tracking Protection được cải tiến nhằm giúp người dùng lướt web an toàn hơn.

Các website trên nền tảng cũ vẫn có thể xem tốt trên IE11 qua chế độ "Compatibility View" đã có trong IE10.

Phiên bản IE11 hoàn thiện dự kiến được phát hành vào tháng 10, khi phiên bản hệ điều hành Windows 8.1 ra mắt.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên